Chàng SV cao học thuê phòng trọ miễn phí cho sĩ tử

Giáo dụcThứ Hai, 04/07/2011 11:08:00 +07:00

“Tôi chẳng giàu có về vật chất, nhưng tôi gắng giúp được một việc gì đó cho các em học sinh đi thi có chỗ ở, thế là tâm tôi mãn nguyện rồi”.

“Tôi chẳng giàu có về vật chất, nhưng tôi gắng giúp được một việc gì đó cho các em học sinh đi thi có chỗ ở, thế là tâm tôi mãn nguyện rồi” - chia sẻ của Trần Đăng Khoa, anh sinh viên cao học thuê phòng trọ cho thí sinh ở miễn phí.

Anh Trần Đăng Khoa trong màu áo xanh tình nguyện cùng với sinh viên ĐH Vinh.

Để sẻ chia, giảm bớt những khó khăn cho các thí sinh và phụ huynh, anh Nguyễn Đăng Khoa - SV cao học chuyên ngành Văn sư phạm K18, Trường ĐH Vinh đã thuê một lúc 6 phòng trọ gần cạnh trường ĐH này để cho thí sinh, phụ huynh ở miễn phí từ ngày diễn ra cho đến lúc kết thúc kỳ thi đại học, cao đẳng 2011. Tâm sự cùng phóng viên, anh Khoa chia sẻ:

“Tôi từng là một thí sinh. Có thể nói thời đó, tôi là thí sinh nghèo kiết xác ở một miền quê lên thành phố đi thi cũng được một số người thương giúp để tôi có được ngày hôm nay. Những ngày qua, tôi rất ái ngại trước tình cảnh có nhiều em học sinh đi thi khi không có bố mẹ, người thân đưa đi. Đó là chưa kể đến những thí sinh phải mày mò, dò dẫm một mình một thân nơi phố thị đông đúc mà không biết ở nơi đâu... Với ý nghĩa đó, tôi tích cóp được một số tiền nên đã thuê phòng trọ để cho các em ở miễn phí trong những ngày diễn ra kỳ thi ĐH, CĐ. Chỉ mong sao mình làm được một việc gì đó có ích cho thí sinh thi tốt trong và sau những ngày tá túc tạm thời tại thành phố này là tôi vui mừng rồi”.

Gặp thí sinh Trương Thúy Quang tại cổng trường ĐH Vinh, anh Khoa đưa
      Quang về cho ở trọ tại phòng trọ mà anh đã thuê để cùng các thí sinh khác ở.

Được biết, hiện nay, anh Trần Đăng Khoa thuê 6 phòng trọ tại phường Trung Đô để cho các thí sinh (khoảng 20-35 thí sinh) ở miễn phí từ ngày diễn ra thi đại học cho đến kết thúc. Anh Khoa cũng sẽ lo tất cả từ khâu chăn màn, quạt điện, điện thắp sáng... trong phòng trọ để các thí sinh an tâm thi tốt.

Anh Khoa kể: “Sáng nay đang đứng đợi để chở các em thí sinh về nhà, thì gặp em Trương Thúy Quang, nghe em nói, tôi thấy tội nghiệp cho em ấy quá. Tôi quyết định đưa em về phòng trọ cho ở từ này đến kết thúc kỳ thi đại học và tôi sẽ lo ăn uống cho em ấy luôn”.

Em Trương Thúy Quang là người dân tộc Thổ, trú tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Lần đầu tiên ra thành Vinh, mọi thứ chẳng biết gì, một mình nơi phố thị đông đúc chẳng biết đi về đâu. Sáng qua, sau khi xuống bến xe, Quang đi xe ôm đến cổng đại học Vinh, bỡ ngỡ khi nhìn những người bạn có bố mẹ chở con đi thi ĐH. Trong khi đó, Quang một mình “một ngựa” chẳng quen biết ai, may gặp anh Khoa và được anh đưa về nhà trọ cho ở miễn phí.

Được biết, em Quang tham dự kỳ thi đại học năm nay vào trường ĐH Vinh với 2 khối A và C. Cho nên em sẽ trú lại ở thành phố từ này cho đến hết ngày 10/7, gặp được anh Khoa cho ở miễn phí đã giúp cho em Quang thêm tự tin làm bài.

Không chỉ thuê phòng cho sĩ tử ở trọ miễn phí, anh Khoa còn tự mình với chiếc xe máy để chở miễn phí hoàn toàn cho thí sinh từ nhà ra điểm thi và ngược lại. Ngoài thời gian chở các thí sinh đi thi, mấy ngày nay anh cũng là một tình nguyện viên xin được chở những chuyến xe lai miễn phí cho thí sinh đến những địa điểm xa. Mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt khi vừa chở một thí sinh về phòng trọ mà mình thuê, anh chia sẻ thêm: “Nhìn thấy các em và người nhà vất vả quá nên mình cũng muốn giúp một chút gì đó để các em yên tâm làm bài tốt hơn mà thôi”.

                     Anh Khoa cùng chiếc xe của mình để chở những chuyến xe lai miễn phí
                     suốt thời gian diễn ra thi đại học.

Theo Dân trí


Bình luận
vtcnews.vn