Cây đổ khiến 4 học sinh bị thương, Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn

Giáo dụcThứ Bảy, 01/04/2017 16:35:00 +07:00

Ngay sau khi sự việc cây đổ gây thương tích cho 4 học sinh tại trường THPT Chu Văn An, Sở GD- ĐT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo.

Chiều 31/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã có công văn gửi các cơ quan đơn vị trực thuộc về việc tăng cường đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Công văn nêu rõ, đối với việc tổ chức hoạt động ngoại khóa, Sở chỉ đạo các đơn vị giáo dục thuộc địa bàn quản lý phải chuẩn bị thật chu đáo mọi điều kiện của các đoàn tham quan, đặc biệt chú ý các phương án phòng chống tai nạn thương tích, tổ chức sơ cứu, cấp cứu… và có văn bản báo cáo với đơn vị quản lý về kế hoạch thực hiện.

1

Hiện trường cây đổ khiến 4 học sinh bị thương. 

Thủ trưởng các đơn vị, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích các cơ sở cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về nguy cơ gây tai nạn thương tích thường gặp trong các hoạt động ngoại khóa như tại nạn giao thông, đuối nước, ngộ độc thực phẩm, trượt ngã… và cách phòng tránh.

Đặc biệt, công văn yêu cầu các đơn vị cần đảm bảo an toàn trong khuôn viên trường học. Các trường cần tổ chức vệ sinh môi trường: Phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, vệ sinh phòng học...

Cắt tỉa cành cây khô, cây tán rộng có nguy cơ gãy, đổ trong mùa mưa bão, kiểm tra (gia cố) lại toàn bộ cửa, đường điện, quạt điện tại các phòng học, những điểm có nguy cơ gây tai nạn thương tích cho giáo viên, học sinh trong nhà trường đảm bảo chắc chắn trước mùa mưa bão.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, một số học sinh Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đang di chuyển giữa các dãy nhà để chuyển tiết học. Do có gió xoáy mạnh, một gốc xà cừ cổ thụ trong sân trường bất ngờ đổ gục khiến 4 học sinh bị thương. Trong đó, có một học sinh bị gãy cả tay và chân.

Video: Người Hà Nội tiếc nuối chặt bỏ hàng cây cổ thụ bên hồ Thủ Lệ

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn