Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiết lộ phương án tuyển sinh đại học năm 2017

Giáo dụcChủ Nhật, 04/09/2016 19:22:00 +07:00

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định phương án thi và tuyển sinh năm 2017 không phải là phương án đổi mới mà là tiếp tục thực hiện và hoàn thiện phương án năm 2016.

Tại cuộc họp báo chiều 4/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ đã có tổ công tác gồm các chuyên gia có kinh nghiệm rà soát một cách kỹ lưỡng phương án 2016, lắng nghe ý kiến của dư luận và lấy ý kiến của các trường ĐH,CĐ.

hop-bao-khai-giang-nam-hoc-moi-1

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì họp báo chiều 4/9 (Ảnh: Phạm Thịnh)

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định phương án thi và tuyển sinh năm 2017 không phải là phương án đổi mới mà là tiếp tục thực hiện và hoàn thiện phương án năm 2016.

Ông Nhạ cũng cho rằng, về cơ bản là phương án thi năm 2016 được dư luận đồng tình mặc dù chưa được hoàn thiện. Nhiều ý kiến cho rằng có những điểm cần cải thiện từ những bất cập để kết quả tốt hơn.

Đề thi năm 2016 được đánh giá là tốt và nghiêm túc, tuy nhiên dư luận vẫn băn khoăn là thí sinh có thể học lệch, học tủ. Năm tới, Bộ có cải tiến thi là mở rộng đánh giá toàn diện học sinh, tránh học lệch học tủ bằng việc áp dụng công nghệ thông tin để ra đề trắc nghiệm tổng hợp kiểm tra kiến thức bao quát.

Ông Nhạ cho biết việc thi trên giấy, chấm thi trên máy giúp khắc phục vấn đề chưa chuẩn xác trong chấm thi và tình trạng học lệch của học sinh... Đó là những hoàn thiện bổ sung cho hạn chế của phương án năm ngoái.

hop-bao-khai-giang-nam-hoc-moi-2

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định phương án thi và tuyển sinh năm 2017 sẽ hoàn thiện hơn so với năm 2016 (Ảnh: Phạm Thịnh)

"Đổi mới thế nào trong giáo dục đào tạo thì cần phải có lộ trình, tính bền vững lâu dài, tránh xa rời khoa học thực tiễn. Nếu đổi mới có lộ trình thì sẽ cho kết quả tốt. Không phải đổi mới nào cũng cho kết quả ngay, chúng ta cần có cái nhìn đảm bảo tính bền vững, thiết thực, hiệu quả nhất", người đứng đầu ngành giáo dục chia sẻ.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn