Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng bằng khen cô giáo mầm non dầm mình trong lũ cứu trẻ

Giáo dụcThứ Sáu, 16/12/2016 07:05:00 +07:00

Nhận được tin các cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã không ngại hiểm nguy, cứu giúp các cháu bé bị kẹt trong đợt lũ tràn về bất ngờ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã quyết định tặng bằng khen cho các cô giáo.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, việc các cô dầm mình dưới nước lũ suốt nhiều giờ, nỗ lực tìm mọi cách đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng cho các cháu là hành động thật phi thường mà chỉ có tấm lòng người mẹ mới có thể làm như thế. Các cô đã tạo nên một hình ảnh rất đẹp của người giáo viên nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ biểu dương tinh thần dũng cảm và cảm ơn các cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp về hành động cao đẹp đó.

Bộ trưởng mong các cô giáo sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững nhiệt huyết, lòng yêu nghề để cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

img20161215184813929

 Các em học sinh được cứu khỏi lũ an toàn.

Ngày 15/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã viết thư bày tỏ sự cảm động trước suy nghĩ của các cô giáo: “thà cô chết chứ không để trò chết”. 

Trước đó, trong buổi sáng 13/12, nước lũ đột ngột lên nhanh ở khu vực huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. 13 học sinh ở trường mẫu giáo An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên) đã không thể ra về.

4-1540

 Các cô, trò Trường mẫu giáo An Hiệp đợi đón các cháu từ lực lượng cứu hộ.

Trong lúc cấp bách, các cô giáo đã kê bàn ghế lên cao để các cháu ngồi trên đó. Một số cháu thì ngồi trên những chiếc phao đồ chơi để không bị chìm trong nước lũ.

Đến 12h30, nước ngập quá đầu người lớn. Cứ 3-4 cháu ôm vào cổ mỗi cô. Các cô phải cõng các cháu đứng lên và đu vào các song cửa sổ của lớp học.

Lúc này nhiều cô cố gắng dùng điện thoại để liên lạc người thân và các lực lượng cứu hộ, đồng thời la lớn để các hộ dân ở gần đó ứng cứu. Tuy nhiên, những người bên ngoài cũng không thể vào trường được”, cô Hòa bùi ngùi nói. 

Cô và trò Trường mẫu giáo An Hiệp phải tự xoay xở trong nước lũ đến 15h thì nước bắt đầu rút, nhiều thanh niên ở khu vực gần trường tiếp cận và cứu thoát các cô trò ở đây.

Video: VTC News trao quà cứu trợ người dân vùng lũ Quảng Bình.

 

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn