Ảnh: Học sinh Thủ đô làm thí nghiệm khoa học như diễn xiếc

Giáo dụcThứ Hai, 26/12/2016 09:20:00 +07:00

Hàng nghìn học sinh Thủ đô đã có những trải nghiệm thú vị khi được xem các thí nghiệm khoa học như những màn trình diễn xiếc tại hội chợ khoa học “Christmas Edition”.

IMG_1673

Câu lạc bộ Society of Open Science (SOS) đã tổ chức sự kiện ‘Science Fair: Christmas Edition’ tại trường THPT liên cấp Alfred Nobel như một món quà tặng Giáng sinh dành tặng cho các em nhỏ tại Thủ đô.

IMG_1604

Science Fair là chuỗi triển lãm khoa học và sáng tạo của các bạn trẻ trong câu lạc bộ Society Of Open Science. Đây là hoạt động bổ ích dành cho nhiều đối tượng trẻ em, học sinh, sinh viên trên địa bàn Thủ đô

IMG_1594

Đây là hoạt động thường niên của câu lạc bộ Science Fair nhằm đem đến những cái nhìn mới mẻ và thú vị về khoa học.

IMG_1596

Hội chợ khoa học “Christmas Edition” được chia làm 4 khu vực chính: Khu Sáng tạo, Tương tác, Quan sát và Học tập. 

IMG_1597

Với không gian được bố trí một cách logic, mới lạ, chương trình đã đem đến cho các em nhỏ một cái nhìn tổng quan, phong phú, mới mẻ về các hiện tượng khoa học, cũng như là tạo cơ hội cho các em tự tay thực hành các thí nghiệm.

IMG_1603

Ở khu Sáng tạo, dưới sự giám sát của ban tổ chức, các em nhỏ đã được tự tay sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo. Ở khu này, các em được tự tay thực hiện các thí nghiệm thú vị như ‘Máy bay dây thun’, ‘Núi băng Mini’ hay ‘Tầu ngầm trong chai’. 

IMG_1619

Ở khu Tương tác, các em nhỏ không chỉ được trải nghiệm những thí nghiệm thú vị, trò chơi độc đáo dựa trên cơ sở khoa học mà còn được tự tay thực hiện chúng dưới sự hướng dẫn của các thành viên trong ban tổ chức.

IMG_1629

Trong khu Tương Tác được chia làm nhiều khu ứng với từng chủ đề. Các khu được trang trí khác nhau nhằm giúp các em dễ dàng lựa chọn chủ đề yêu thích. 

IMG_1631

Ở khu Quan sát, các em có cơ hội quan sát nhiều thí nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau như Vật lý, Hóa học, Thiên Văn học, Tinh thể học... 

IMG_1635

 Thí nghiệm ‘Lửa trắng’ khiến học sinh và phụ huynh thích thú.Trong thí nghiệm này, chỉ bằng các phản ứng Hóa học đơn giản, thành viên trong câu lạc bộ đã cho thấy được ngọn lửa màu trắng tựa lớp tuyết băng giá lơ lửng trong không khí. Màn biểu diễn thí nghiệm như trình diễn ảo thuật đã thu hút sự chú ý đặc biệt của các em học sinh, phụ huynh.

IMG_1638

Đặc biệt, tại khu vực này, quả cầu plasma đã thu hút sự hứng thú của trẻ nhỏ bằng những tia plasma vô định, phân nhánh và lấp lánh cực nhanh.

IMG_1649

Chương trình đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với sự tham gia của hàng nghìn học sinh vầ phụ huynh trên địa bàn Thủ đô.

IMG_1655

 Thành viên ban tổ chức hướng dẫn các em học sinh để làm sáng bóng đèn.

IMG_1663

Từ sáng sớm, các bé đã được bố mẹ đưa tới trường THPT liên cấp Alfred Nobel để tham gia chương trình ý nghĩa này.

IMG_1677

Tham gia chương trình, ngoài việc quan sát và thực hành, các bạn nhỏ còn có cơ hội được thành viên ban tổ chức giải đáp thắc mắc về các hiện tượng xảy ra sau thí nghiệm.

IMG_1684

Điểm cuối cùng là khu Học tập. Ở khu này, học sinh sẽ được xem những video về khoa học. Sau đó, học sinh tham gia tranh tài tại phần thi Rung chuông vàng.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn