5 thầy giáo công an điển trai, đa tài được mọi người ngưỡng mộ

Giáo dụcThứ Ba, 28/03/2017 07:28:00 +07:00

Điển trai, nhiều thành tích, những thầy giáo trường công an này luôn nhận được tình cảm yêu quý của các học viên.

Bí thư Đoàn sáng tạo

Trong các hoạt động, thượng uý Dương Xuân Khiêm, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân (ANND) luôn thể hiện sự nhanh nhẹn, năng động và sáng tạo.

Vì vậy, việc thượng uý Dương Xuân Khiêm nhận được giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng xứng đáng cho những tháng ngày hoạt động không biết mệt mỏi trong phong trào Đoàn của học viện.

duong-xuan-khiem-5-0911

Thượng uý Dương Xuân Khiêm, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân nhận giải thưởng Lý Tự Trọng.

Để hoạt động Đoàn của Học viện ANND thiết thực và có ý nghĩa với các bạn trẻ, anh Khiêm luôn tìm tòi, đổi mới phương thức hoạt động. Không chỉ vậy, người thủ lĩnh Đoàn Học viện ANND còn luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của các cán bộ đoàn, đoàn viên.

Video: Thành tích đặc biệt của hơn 5.000 đoàn viên Học viện An ninh nhân dân

Sau 1 năm hoạt động, Đoàn Thanh niên Học viện ANND tổ chức khảo sát ý kiến của cán bộ đoàn về những việc làm được, chưa làm được, nhận xét về Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện và đề xuất những nguyện vọng sắp tới.

Bí thư Đoàn Học viện ANND coi đó là dịp để nhìn lại bản thân, từ đó có thể rút ra kinh nghiệm bổ ích cho hoạt động Đoàn thời gian tới.

Nhiều ý kiến nhận xét dấu ấn sáng tạo của Bí thư Đoàn thanh niên Học viện ANND chính là các câu lạc bộ trong trường.

duong-xuan-khiem-3-0909

 Thượng úy Khiêm luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Anh Khiêm đã lên ý tưởng thành lập và cùng các bạn sinh viên duy trì câu lạc bộ Truyền hình C500. Hoạt động của câu lạc bộ có tác dụng giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên sinh viên theo cách trực quan và sinh động nhất.

“Thủ lĩnh Đoàn” điển trai, đa tài

Tràn đầy lòng nhiệt huyết, sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác Đoàn, đó là “phác thảo” ban đầu khi gặp và trò chuyện với thượng úy Hoàng Ngọc Huân (Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I).

Với nhiều thành tích đã đạt được, Ngọc Huân được bầu bổ sung vào Ban chấp hành Đảng ủy, giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy của trường.

hoang-ngoc-huan-1-1604

Thượng úy Hoàng Ngọc Huân được bầu bổ sung vào Ban chấp hành Đảng ủy, giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy của trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I.

Sau khi tốt nghiệp ngành An ninh điều tra vào tháng 7/2009, Ngọc Huân được phân công về công tác tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I (nay là trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I).

Được biết, hơn 7 năm làm công tác Đoàn tại ngôi trường này, anh đã đạt được nhiều giải thưởng, bằng khen.

Gần đây nhất, thượng úy trẻ này được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Bộ Công an vì có thành tích tham gia các hoạt động phong trào.

Ngoài ra, anh còn nhận được bằng khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

Bên cạnh đó, Ngọc Huân còn đạt nhiều giấy khen của Hiệu trưởng, Đảng ủy trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I và nhiều bằng khen khác.

Ít ai biết rằng, mới “chân ướt chân ráo” về công tác tại trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, thượng úy Ngọc Huân đã được phân công làm công tác Đoàn – chuyên trách mảng Thanh niên.

hoang-ngoc-huan-3-1604

 Ngọc Huân luôn nhận được tình cảm yêu quý của thầy cô, học viên Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I.

Khi được tổ chức phân công nhiệm vụ, thời gian đầu, anh Huân thấy rất bỡ ngỡ chưa hình dung được công tác Đoàn như thế nào. Nhưng sau một thời gian gắn bó cùng với sự tìm tòi, học hỏi, anh đã cảm thấy yêu các hoạt động Đoàn hơn.

Ngoài sự gần gũi và ân cần khi chia sẻ kinh nghiệm quản lý Đoàn, Ngọc Huân còn hướng dẫn các Đoàn viên tham gia các cuộc thi.

Được biết, thượng úy Ngọc Huân đã nghiên cứu nhiều mô hình trong công tác Đoàn hay, phong trào hoạt động hiệu quả để triển khai như các câu lạc bộ học tập, câu lạc bộ kỹ năng nghề nghiệp, tủ sách thanh niên, nội san của trường...

Ngoài ra, anh còn tổ chức các ngày hội thanh niên trong trường như: Ngày hội sách; Ngày hội văn hóa giao thông; Ngày hội tiếp lửa truyền thống....

hoang-ngoc-huan-6-1605

Chàng thượng úy điển trai Hoàng Ngọc Huân được biết đến nhiều là một 'thủ lĩnh Đoàn' năng động, nhiệt tình.

Là một “thủ lĩnh Đoàn” năng động, Ngọc Huân luôn tâm niệm phải nỗ lực không ngừng, cố gắng trở thành tấm gương sáng về bản lĩnh, đạo đức, nhân cách, năng lực để Đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.

Thiếu úy cảnh sát điển trai

Gương mặt điển trai, tính cách hòa đồng, thiếu úy Bùi Hải Quân còn được mọi người biết tới khi đạt nhiều thành tích trong các hội thao.

Bùi Hải Quân (1992) hiện là Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I. Trước đó, Hải Quân công tác tại phòng Xây dựng lực lượng, chuyên trách mảng Thanh niên.

Sau đó, khi tách phòng, Quân được chuyển về phòng công tác Đảng, công tác quần chúng của trường.

img_7768-1248

 Thiếu úy Bùi Hải Quân.

Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân với tấm bằng Khá, Quân được phân công về công tác tại Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I như nguyện vọng và mong muốn cống hiến cho ngôi trường này.

Điển trai, tài năng, Hải Quân chứng tỏ năng lực ngay từ những ngày đầu mới vào học tại Học viện Cảnh sát nhân dân. Trong các hội thao của trường, cậu luôn giành được những giải thưởng đáng ngưỡng mộ.

Được biết, từ nhỏ Quân đã có niềm đam mê với các môn thể thao. Đặc biệt, từ năm học lớp 6, cậu đã dành trọn thời gian cho bộ môn cầu lông.

Quân từng giành giải Nhất môn cầu lông, giải Ba Hội thao công đoàn Công an nhân dân môn cầu lông. Ngoài ra, chàng trai quê Hưng Yên này còn giành giải Ba và giải Nhì nghiên cứu khoa học cấp học viện và nhiều giải thưởng khác.

img_7201-1250

 Hải Quân động viên các học viên trong chương trình hiến máu.

Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn, Thiếu úy cảnh sát Bùi Hải Quân đã cùng ban chấp hành Đoàn trường xây dựng kế hoạch từng đợt, tổ chức các phong trào hoạt động tình nguyện, xây dựng các công trình thanh niên...

Video: Nữ sinh cảnh sát bay người kẹp cổ 3 nam thanh niên côn đồ như phim hành động

Mong muốn phong trào Đoàn được đẩy mạnh, Hải Quân luôn tích cực vận động các học viên rèn luyện tính tự giác và tham gia năng nổ các hoạt động hơn. Các hoạt động này giúp hình thành trong học viên sự ham học hỏi, tìm tòi và có ý thức, trách nhiệm với bản thân.

Đồng thời, Quân còn muốn đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, động viên các học viên tích cực tham gia các hoạt động khi còn học tập và rèn luyện tại trường.

img_5284-1248

 Thiếu úy Bùi Hải Quân (trái) luôn có mặt trong các hội thao của ngành.

Nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Đoàn chưa được bao lâu nhưng cậu luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi và hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Hải Quân mong muốn thành lập các câu lạc bộ như câu lạc bộ pháp luật, câu lạc bộ học tập để tạo sự đoàn kết trong học viên.

Giảng viên từng là đại biểu Quốc hội trẻ nhất

Chàng trai Nguyễn Xuân Thủy sinh năm 1985 (quê ở thị trấn Sông Thao, Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), từng là Ủy viên Ủy ban Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khoá XIII. Ngoài ra, Thủy còn là giảng viên Học viện Cảnh sát nhân dân.

xuan-thuy 1

Đại biểu Quốc hội trẻ nhất Nguyễn Xuân Thủy.

Được biết, anh Thủy từng trúng cử đại biểu Quốc hội khi mới 26 tuổi. Trước khi trở thành đại biểu Quốc hội, anh Thủy cũng là giảng viên trẻ tài năng của chuyên ngành Luật, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Đó là lý do khiến chàng trai trẻ này cảm thấy rất tự tin, không còn bỡ ngỡ hay có áp lực khi đứng trước nghị trường, phát biểu về vấn đề xây dựng luật.

Anh Thuỷ cho rằng, tuổi trẻ được tham gia nghị trường sẽ có cả lợi thế và bất lợi. Lợi thế là tuổi trẻ giàu nhiệt huyết, muốn chinh phục những khó khăn để khẳng định bản thân. Điều này giúp cho các đại biểu trẻ dám nghĩ, dám làm, dám phát biểu những vấn đề mà có khi các đại biểu Quốc hội khác còn phân vân.

Còn bất lợi chính là kinh nghiệm nghị trường trong việc chất vấn các Bộ trưởng.

xuan-thuy 2

 Anh Nguyễn Xuân Thủy trên diễn đàn Quốc hội.

Tham gia các kỳ họp Quốc hội, anh Nguyễn Xuân Thủy đã từng nhiều lần tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng các chính sách nhà nước. Bên cạnh đó, đại biểu Thủy còn phản ánh những nguyện vọng, mang tiếng nói của cử tri của tỉnh Phú Thọ đến với Quốc hội.

Đáp ứng được đầy đủ nguyện vọng của tất cả cử tri ở những nơi từng tiếp xúc là điều không dễ dàng, vì thế, anh Thuỷ luôn cố gắng phát huy vai trò sức trẻ của mình trong việc quyết định những vấn đề lớn, quan trọng của đất nước cũng như ở địa phương.

Giảng viên xuất sắc

Thượng úy Bùi Thanh Tuấn được vinh danh là một trong hai mươi gương mặt Thanh niên Công an tiêu biểu của Tổng cục Chính trị CAND năm 2015 với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và công tác chuyên môn.

Thượng úy Bùi Thanh Tuấn quê ở Phú Thọ, hiện là giảng viên bộ môn Pháp luật - Nghiệp vụ Công an, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân.

Từ nhỏ, nhận thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Thanh Tuấn luôn nỗ lực cố gắng. Sau khi tốt nghiệp cấp III, Bùi Thanh Tuấn đã quyết định thi vào trường công an.

Với sự quyết tâm, nỗ lực cố gắng, Tuấn đã chọn và thi đỗ vào Học viện An ninh nhân dân với 28,5 điểm khối A.

thanh-tuan

 Thượng úy Bùi Thanh Tuấn.

Sau 5 năm học tại ngôi trường “kỷ luật thép” này, chính các hoạt động của Đoàn Thanh niên giúp anh hiểu hơn về mái trường thân yêu nơi mình theo học.

Bên cạnh việc học tập ở trường, anh Tuấn hăng hái tham gia tích cực các chương trình, nhất là tình nguyện tới các vùng quê nghèo.

Sau khi ra trường, anh Tuấn về nhận công tác giảng dạy tại trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân, trên cương vị Phó Bí thư Đoàn thường trực.

Từ kinh nghiệm của bản thân, giảng viên Thanh Tuấn đã phát động và tập hợp đội ngũ những cán bộ Đoàn chủ chốt để thành lập đội nghiên cứu khoa học.

Anh thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm quản lý đoàn viên và hướng dẫn họ tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học. Vì vậy, Đoàn trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân đã giành được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi.

Bên cạnh công việc giảng dạy, giảng viên Bùi Thanh Tuấn luôn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Anh Tuấn trở thành chủ nhiệm hai đề tài cấp cơ sở, thư ký một đề tài cấp Bộ.

Video: Sinh viên trường công an nhảy dân vũ trên nền nhạc sôi động

Ngoài ra, anh Tuấn cũng xuất sắc giành được nhiều giải thưởng đáng ghi nhận như giải Nhất tại “Hội thi giáo viên dạy giỏi”, giấy khen “Giáo viên có phương pháp giảng dạy hay” và nhiều giải thưởng khác.

 > > > Đọc thêm: Thầy giáo công an điển trai, chơi nhạc cực giỏi

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn