Giao dịch BĐS qua sàn phải báo cáo hàng tháng

Kinh tếThứ Năm, 05/07/2012 06:11:00 +07:00

(VTC News) – Chậm nhất là ngày 25 hàng tháng, các sàn giao dịch bất động sản phải nộp báo cáo về tình hình giao dịch về Cục quản lý nhà.


(VTC News) – Chậm nhất là ngày 25 hàng tháng, các sàn giao dịch bất động sản phải nộp báo cáo về tình hình giao dịch về Cục quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng).

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi các sàn giao dịch bất động sản trên toàn quốc về việc báo cáo định kỳ hoạt động của mình.

Theo đó, Bộ yêu cầu tất cả các sàn giao dịch đang hoạt động phải báo cáo tổng hợp về tình hình giao dịch bất động sản trong 6 tháng đầu năm 2012, trong đó phải kê khai rõ số lượng giao dịch, giá trị giao dịch của từng phân khúc như nhà chung cư, nhà riêng lẻ, nhà ở trong dự án...Chậm nhất là ngày 10/7/2012 báo cáo phải được gửi về Bộ Xây dựng.

Các sàn sẽ phải báo cáo hàng tháng 
Liên quan đến công tác phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực bất động sản, Bộ yêu cầu các doanh nghiệp có sàn bất động sản phải lập báo cáo hàng tháng về giao dịch có giá trị lớn theo quy định tại điều 8 Thông tư số 12/2011 của Bộ Xây dựng


Đối với các sàn giao dịch bất động sản không có báo cáo hoặc báo cáo không đầy đủ nội dung, Bộ Xây dựng sẽ công khai thông tin về việc không nghiêm túc thực hiện báo cáo trên website các sàn giao dịch bất động sản Việt Nam, đồng thời sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định về pháp luật kinh doanh bất động sản của Sàn giao dịch bất động sản.

Theo Bộ Xây dựng, mục đích của việc yêu cầu báo cáo này là để tăng cường công tác quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản và kiểm soát tốt hơn công tác phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực bất động sản.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn