Giao chiến với phiến quân, 1 đại tá bị bắn chết

Thời sự quốc tếThứ Năm, 24/06/2010 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Vụ việc xảy ra trong bối cảnh tình hình bạo lực đang leo thang

(VTC News) -  Nguồn tin từ Bộ quốc phòng Ấn Độ ngày 24/6 cho biết, trong quá trình giao chiến với các phiến quân ly khai tại khu vực Kashmir, một sỹ quan cao cấp của Lục quân Ấn Độ đã bị bắn chết. 

Một nhóm phiến quân ly khai chống chính quyền Ấn Độ tại khu vực Kashmir. (Ảnh minh hoạ). 

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh tình hình bạo lực đang leo thang với những diễn biến hết sức phức tạp ở khu vực thung lũng Kashmir, nơi giáp ranh giữa biên giới của Ấn Độ và Pakistan.
 

AFP dẫn nguồn tin từ Thiếu tá Vineet Sood - Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Ấn Độ cho hay: “Một sỹ quan cấp đại tá của chúng tôi đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân ly khai ở huyện Kupwara, Kashmir vào đêm qua”. 

Hiện tại khu vực thung lũng Kashmir vẫn là nơi tranh chấp giữa chính quyền New Delhi và Islamabad. Cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố Kashmir thuộc chủ quyền của mình nhưng cả hai đều không thể quản lý được toàn bộ khu vực. 

Tranh chấp này đã từng dẫn đến hai cuộc chiến tranh giữa Ấn Độ và Pakistan 1965, 1971 khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng. 

Bạo lực, xung đột có giảm đi đáng kể từ thời điểm 2004 khi chính quyền Ấn Độ và Pakistan chính thức phát động tiến trình hoà bình khu vực.

Tuy vậy, các tổ chức phiến quân tự phát hoặc được chính quyền ủng hộ vẫn thường xuyên thực hiện các hoạt động tấn công bạo lực tại khu vực này. 

Bình Nguyên(Theo PTV, AFP)

Bình luận
vtcnews.vn