Giảng viên ĐH Thăng Long đa tài, sáng tác nhạc mừng năm mới

Giáo dụcThứ Ba, 02/02/2016 07:18:00 +07:00

Chàng giảng viên điển trai ĐH Thăng Long thể hiện sự đa tài của mình khi vừa có thể hát, sáng tác các bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, mừng năm mới.

(VTC News) – Chàng giảng viên điển trai ĐH Thăng Long thể hiện sự đa tài của mình khi vừa có thể hát, sáng tác các bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, mừng năm mới.

Giảng viên trẻ Lê Minh Hòa đã không còn là cái tên xa lạ với các sinh viên của ĐH Thăng Long. Minh Hòa thường giữ vai trò MC, ca sĩ của ĐH Thăng Long trong các sự kiện lớn của nhà trường.
Giảng viên trẻ Lê Minh Hòa của ĐH Thăng Long
Giảng viên trẻ Lê Minh Hòa của ĐH Thăng Long 

Chàng trai này cũng là giảng viên môn thanh nhạc và là cán bộ phòng quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện của trường. Anh nhận được tình cảm yêu mến từ thầy cô cũng như sinh viên trong trường bởi tính cách hòa đồng, thân thiện.

Năm 2004, Minh Hòa thi đỗ vào khoa thanh nhạc của trường Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam. Sau 8 năm theo học chuyên ngành thanh nhạc biểu diễn tại trường, anh đã tốt nghiệp và cầm trong tay 2 văn bằng chính quy của chuyên ngành thanh nhạc.

Sau khi tốt nghiệp, Minh Hòa được NSƯT Ngọc Lan (Học viện Âm nhạc Quốc gia) giới thiệu về trường ĐH Thăng Long làm việc. Với khả năng chơi piano rất tốt cùng tài làm MC và ca hát, anh nhanh chóng được nhận vào ĐH Thăng Long. Hiện tại, Minh Hòa thường xuyên tự sáng tác các các khúc về trường, về quê hương trong các dịp quan trọng.

Ngày Tết cũng là dịp để tất cả mọi người được về với gia đình, được sum vầy bên mâm cơm ấm áp tình yêu thương và hy vọng những điều tốt đẹp cho năm mới. Minh Hòa cũng đã thể hiện sự đa tài của mình khi lần thứ 2 tự sáng tác các ca khúc về Tết.
Minh Hòa tự sáng tác và thể hiện ca khúc về Tết
Minh Hòa tự sáng tác và thể hiện ca khúc về Tết 
 

Chia sẻ về bài hát “ Vui xuân ngày Tết”, Minh Hòa cho biết mỗi dịp Tết đến, xuân về, cảm xúc trong anh lại dâng trào. Không khí nhộn nhịp của phố phường những ngày giáp Tết luôn khiến cho những người trẻ như anh thêm náo nức.

Vì vậy trong những dịp quan trọng, Minh Hòa thường sáng tác những ca khúc giản dị như một lời chúc gửi đến gia đình, người thân và bạn bè.
Clip " Vui Tết ngày xuân"
Chàng giảng viên trẻ cho biết toàn bộ nội dung của bài hát nói lên tinh thần vui tươi, hứng khởi của người dân Việt Nam tưng bừng trong không khí  đón Tết cổ truyền.

Trong không khí của người người, nhà nhà nô nức chào đón một năm mới, Minh Hòa cũng cầu mong những điều mới mẻ, tươi đẹp ,may mắn sẽ luôn đến cho một năm mới.

“Niềm vui rộn ràng khi được  sum vầy ,quây quần bên gia đình , bạn bè người thân... để cùng nhau nâng ly bia, ly rượu và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất trong bữa cơm là những gì tôi muốn chia sẻ”, Minh Hòa tâm sự.
 

Chàng giảng viên trẻ cho biết bài hát với ca từ giản dị nhưng đã thể hiện được niềm vui rộn ràng trên khắp mọi miền đất nước. Đó là một mùa xuân mới với bao nhiều vui tràn đầy sức sống mới.

“Toàn bộ nội dung của bài hát có thể coi như những lời chúc xuân tốt đẹp nhất mà tôi muốn gửi tới tất cả mọi gia đình đang sinh sống trên đất nước Việt Nam thân yêu. Bài hát cũng như một món quà tinh thần để tô điểm vào hương vị ngày Tết cổ truyền của dân tộc được thêm phần phong phú hơn”, Minh Hòa tâm sự.

Những giai điệu của bài hát ngày Tết cứ vang lên, anh ghi lại cẩn thận thành một bản nhạc. Sau đó, Minh Hòa nhờ sự hỗ trợ của bạn bè để phối khí và quay MV tại vườn đào Nhật Tân và những con phố quen thuộc ở Hà Nội.
Chàng giảng viên trẻ cho biết sẽ tiếp tục sáng tác thêm nhiều ca khúc về quê hương, đất nước
Chàng giảng viên trẻ cho biết sẽ tiếp tục sáng tác thêm nhiều ca khúc về quê hương, đất nước 

Bài hát ngay sau khi được up lên youtube đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp và khen ngợi của bạn bè, đồng nghiệp, cộng đồng mạng và gia đình.

Đối với chàng trai trẻ, âm nhạc luôn là một phần máu thịt sống đang ngự trị trong cơ thể không thể thiếu.

Được biết, trong dịp Tết cổ truyền năm Ất Mùi (2015), Minh Hòa cũng sáng tác một ca khúc chúc mừng năm mới. Anh cũng chia sẻ năm sau cũng sẽ đầu tư để sáng tác một bài hát mang âm hưởng Tết theo cách mới lạ để hoàn thành chùm 3 bài hát của riêng mình về Tết.

Bên cạnh đó, chàng giảng viên trẻ cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục sáng tác những ca khúc với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, con người trong năm mới Bính Thân 2016.


Minh Đức

Bình luận
vtcnews.vn