Giảng viên ĐH Huế sử dụng bằng giả

Giáo dụcThứ Hai, 18/08/2014 05:16:00 +07:00

Một giảng viên trường ĐH Nghệ thuật Huế bị phát hiện sử dụng bằng ngoại ngữ giả để đủ điều kiện tốt nghiệp thạc sĩ.

Một giảng viên trường ĐH Nghệ thuật Huế bị phát hiện sử dụng bằng ngoại ngữ giả để đủ điều kiện tốt nghiệp thạc sĩ.

Giảng viên Trần Thị Hoài Diễm (SN 1981), công tác tại Phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế (trường ĐH Nghệ thuật Huế) theo học thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục tại trường ĐH Sư Phạm Huế (ĐH Huế).
Quyết định thu hồi bằng thạc sĩ của bà Trần Thị Hoài Diễm.
Quyết định thu hồi bằng thạc sĩ của bà Trần Thị Hoài Diễm. 
Vào tháng 8/2012, giảng viên này tốt nghiệp và được ĐH Huế cấp bằng thạc sĩ. Sau đó, có đơn thư tố cáo giảng viên này đã sử dụng bằng ĐH Ngoại ngữ giả để đủ điều kiện được ĐH Huế cấp bằng thạc sĩ.

PGS. TS Lê Văn Thuyết – Trưởng Ban Đào tạo ĐH Huế - cho biết, sau khi tổ chức kiểm tra, giảng viên Trần Thị Hoài Diễm xuất trình một tấm bằng ĐH ngoại ngữ do một trường ở TP.HCM cấp.

ĐH Huế đã tiến hành xác minh hồ sơ gốc ở trường ĐH cấp bằng và sự thật là không có hồ sơ trùng khớp với tấm bằng mà giảng viên Trần Thị Hoài Diễm sử dụng.

Tháng 4/2013, ĐH Huế đã ra quyết định thu hồi bằng thạc sĩ của giảng viên Trần Thị Hoài Diễm. Đồng thời, đã thông báo bằng văn bản đề nghị trường ĐH Nghệ thuật có hình thức xử lý kỉ luật cán bộ do mình quản lý.

Trao đổi với PV, TS Phan Thanh Bình – Hiệu trưởng trường ĐH Nghệ Thuật Huế - cho biết, trường đã có hình thức kỉ luật nhắc nhở đối với giảng viên Trần Thị Hoài Diễm. Lý giải về hình thức kỉ luật cán bộ này, ông Bình nói: “Bằng của cô Diễm sử dụng cho việc học ở bên ngoài, chứ nếu dùng bằng giả để làm việc tại trường thì chúng tôi đã xử lý nghiêm khắc hơn”.

Việc giảng viên sử dụng bằng giả, nhưng chỉ phải chịu hình thức kỉ luậtnhắc nhở mà trường ĐH Nghệ thuật đã đưa ra  liệu có khiến dư luận và người đã can đảm đứng lên tố cáo, đưa sự việc ra ánh sáng chấp nhận được không?


Theo Đăng Khoa/Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn