Giang Trang hát nhạc Trịnh ấn tượng với album Hạ huyền 2

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 19/03/2015 11:13:00 +07:00

(VTC News) - Nữ ca sỹ Giang Trang khiến người nghe chạm vào những cảm giác và ấn tượng trong nhạc Trịnh qua album Hạ huyền 2.

(VTC News) - Nữ ca sỹ Giang Trang khiến người nghe chạm vào những cảm giác và ấn tượng trong nhạc Trịnh qua album Hạ huyền 2.

Tiếp nối sự đón nhận của khán thính giả với album và đêm nhạc Hạ huyền, Hạ huyền 2 là một trải nghiệm mới với âm nhạc Trịnh Công Sơn của Giang Trang.


Giang Trang với ca khúc Mưa hồng của Trịnh Công Sơn:


Giang Trang
Trong album và đêm nhạc Hạ huyền 2, Giang Trang và các cộng sự tìm gặp Trịnh Công Sơn, người Việt Nam chịu ảnh hưởng sâu sắc của nhạc Tây phương mà viết nên những 'điệu buồn da vàng'.

Hạ huyền 2, nhẹ nhõm hơn và phá cách hơn với đàn tranh hợp tấu cùng guitar, piano và sáo, để tìm con đường mới chạm vào những cội nguồn làm nên âm nhạc của Trịnh Công Sơn.

 
Khác với Hạ huyền, mang nặng tự sự cá nhân, Hạ Huyền 2 hướng đến tinh thần của một người dường như đã tìm được yên tĩnh trong lòng mà nhìn ra thế giới. Bên cạnh những di sản văn hoá Đông Tây góp nhặt được, còn có 'lời kinh kệ vô tình nằm ở đấy'.

Trên tinh thần đào sâu sự cảm nhận về ý nghĩa ca từ trong ca khúc, đối diện với âm nhạc Trịnh Công Sơn với sự đồng vọng trong cảm xúc, Giang Trang và nhóm nghệ sỹ thực hiện Hạ huyền 2 tìm kiếm, nâng niu vẻ đẹp mong manh trong cõi âm nhạc TCS, chạm vào những cảm giác và ấn tượng trong âm nhạc TCS.
Giang Trang
Hướng đi của Hạ huyền là khai thác sâu vai trò của hòa âm phối khí. Giang Trang là một giọng hát trong Hạ huyền. Không có Hạ huyền thì không có Giang Trang như là Giang Trang mong muốn.

Hạ huyền là một không gian âm nhạc, mà ở đó biến người hát thành người nghệ sĩ thủ thỉ tự sự trong một không gian âm nhạc. Đêm hát trình bày một không gian âm nhạc.  


Giọng hát của Giang Trang có cái thản nhiên và u hoài tự nhiên, và rất tự nhiên tìm thấy sự đồng vọng trong ca từ và âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Với năm tháng, sự thản nhiên ngày càng lộ rõ hình hài trong giọng hát, từng trải hơn, nhưng không bao giờ đánh mất cái bóng nắng hy vọng trên tất cả những buồn vui trong đời.
Giang Trang
Giang Trang lựa chọn ca khúc TCS để nuôi dưỡng đời sống tinh thần cho mình,  tìm kiếm những người bạn nhạc tài năng giúp Giang Trang thực hiện được ý tưởng của chính mình, ra các cuộc chơi, ra các album để thử nghiệm sức sống của các cuộc chơi: Lênh đênh nhớ phố (2012), Hạ huyền (2012) và Hạ huyền 2 (2015).


Nhiều tác phẩm âm nhạc đã rất quen thuộc với người yêu nhạc Trịnh được khoác chiếc áo mới, mà trong đó người hát thể hiện giai điệu Trịnh Công Sơn mộc mạc an nhiên nhất có thể.

Một số bài hát trong tập Ca khúc Da vàng mới được cấp phép phát hành tại Việt Nam cũng là một cơ hội tốt để thế hệ người yêu nhạc Trịnh mới tiếp cận được mảng âm nhạc phản chiến của Trịnh Công Sơn – mà trong đó ca từ của ông đã thể hiện được sức mạnh lay động ấy.


Hạ huyền 2 đã được công diễn 2 đêm trong tháng 3 và sẽ tiếp tục đến với Pháp và Đức trong tháng 4.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn