Giáng Son, Cường Seven, Lê Việt 'đứng ngồi không yên' trên ghế nóng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/06/2016 14:49:00 +07:00

Ngày 23/6, Nhí Tài Năng 2016 có buổi casting đầu tiên tại khu vực phía Nam. Ban giám khảo gồm nhạc sĩ Giáng Son, Cường Seven và Lê Việt.

Mặc dù lần đầu gặp và làm việc cùng nhau nhưng bộ ba giám khảo của Nhí Tài Năng 2016 nhanh chóng bắt được nhịp và có những phút trao đổi thoải mái, thẳng thắn với các thí sinh nhí.

IMG_0074

 Cường Seven chụp ảnh cùng một thí sinh của Nhí tài năng 2016

Tại buổi ghi hình đầu tiên, rất đông các thí sinh đến từ nhiều vùng miền như Lâm Đồng, Bến Tre, Sóc Trăng... đem tài năng của mình đến để chinh phục giám khảo. Theo ghi nhận, các thí sinh ở miền Nam có phần tự tin thể hiện bản thân hơn ở khu vực phía Bắc. Các tiết mục dự thi đa dạng về thể loại, trong đó có thể kể đến âm nhạc, MC, kịch, dancesport và xiếc.

Về âm nhạc, rất nhiều thí sinh khoe giọng với âm nhạc dân gian được đại. Tác phẩm "Đất nước lời ru" là tác phẩm được rất nhiều thí sinh lựa chọn. Bên cạnh đó là các tác phẩm vọng cổ, dân ca miền Nam. Có thể thấy, trong vài năm trở lại trong các cuộc thi tài năng, chất liệu dân ca được các thí sinh sử dụng rất nhiều để khoe tài.

Ngoài ra là các tác phẩm nước ngoài và nhạc nhẹ. Có rất nhiều thí sinh đa tài vừa hát vừa thể hiện nhạc cụ cho thấy khả năng của lớp nghệ sĩ tương lai có cơ hội hội nhập nhiều hơn với thế giới.

IMG_0177

 Nhạc sĩ Giáng Son trên ghế nóng Nhí tài năng 2016

Đánh giá về thí sinh khu vực phía Nam, nhạc sĩ Giáng Son vui mừng cho hay, có quá nhiều tài năng khiến chị bất ngờ. Với tâm thế sẽ chấm thi một cách công bằng nhất, bộ ba giám khảo đã làm việc rất nghiêm túc để đánh giá và tìm kiếm tài năng. Quan điểm của Lê Việt và Cường Seven là không bỏ sót tài năng nào nên ngoài thưởng thức các tác phẩm dự thi, các nghệ sĩ còn thử tài của thí sinh trong nhiều tác phẩm của cùng một thể loại.

Ngoài phần chấm thi, các nghệ sĩ đều dành cho các phần thi nhiều lời khuyên bổ ích và tâm huyết từ cách biểu diễn, phong thái, dàn dựng đến lựa chọn tác phẩm.

Được biết, vòng casting tại TP.HCM của Nhí Tài Năng 2016 kéo dài đến ngày 26/6.

Gia Long
Bình luận
vtcnews.vn