Giáng Son bắt ca sĩ nói câu 'Anh yêu em' hàng chục lần trước khi thu âm

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 06/10/2017 15:19:00 +07:00

Nữ nhạc sĩ - ca sĩ Giáng Son yêu cầu ca sĩ Trung Kiên nói câu "Anh yêu em" hàng chục lần trước khi thu âm ca khúc "Hà Nội 12 mùa hoa".

Video: MV "Hà Nội 12 mùa hoa" của ca sĩ Phạm Trung Kiên

Chiều 5/10,  ca sĩ trẻ Phan Trung Kiên chính thức ra mắt MV Hà Nội mười hai mùa hoa. Đây là một trong những bài hát nổi tiếng được nữ nhạc sĩ Giáng Son viết.

Vốn là người kỹ tính trong âm nhạc nên Giáng Son đã tới tận phòng thu để nghe và hướng dẫn Trung Kiên hát đúng với tinh thần của ca khúc. Nam ca sĩ tâm sự, anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc hát câu cuối bài là "Tôi yêu những sắc hoa". Chỉ có 5 từ đó thôi mà tác giả ca khúc đã yêu cầu anh thu đi thu lại hàng chục lần.

Khi anh hát không đạt yêu cầu, nhạc sĩ Giáng Son đã nghiêm khắc hỏi: "Em yêu lần nào chưa? Tại sao lại hát như thế". Và để Trung Kiên có thêm cảm xúc, Giáng Son đã yêu cầu anh nói đi nói lại hàng chục lần câu "Anh yêu em" sao cho thật tình cảm.

Tới lúc vào phòng thu, Giáng Son phải ngồi bên cạnh, đặt tay lên vai Trung Kiên để anh có thêm sức mạnh, động lực hát 5 từ "Tôi yêu những sắc hoa" một các tình cảm nhất. 

053 (1)

Nhạc sĩ Giáng Son chia sẻ về quá trình cùng ca sĩ Trung Kiên thu âm ca khúc "Hà Nội 12 mùa hoa".

Chia sẻ về quá trình thực hiện MV Hà Nội 12 mùa hoa, Phan Trung Kiên kể, anh cùng êkip sản xuất dành trọn 1 ngày, từ 3h sáng hôm trước đến 3h sáng hôm sau để ghi hình với địa điểm quay trải dài từ đường ven hồ Tây đến bãi đá sông Hồng và khu phố cổ Hà Nội tại Thiên đường Bảo Sơn.

Những cảnh quay đầu tiên được bấm máy ở đường ven hồ Tây vào đúnggiờ mọi người đổ ra đường để đi học, đi làm nên êkip đã phải vất vả suốt 2 tiếng đồng hồchỉ để quay được cảnh Trung Kiên đạp xe chở bạn gái đi thong dong trên một đoạn đường qua một ngôi nhà Pháp cổ, hình ảnh này chỉ xuất hiện vài giây trong MV.

Đạo diễn Nhật Giang chia sẻ, MV Hà Nội mười hai mùa hoa lấy bối cảnh Hà Nội hững năm 54-60 nên việc dựng bối cảnh làm sao để không lọt vào một chi tiết hiện đại, dù là nhỏ nhất, cũng là cả một bài toán khó. Nội dung MV xây dựng câu chuyện về mối tình đẹp của một chàng trai trí thức với người con gái Hà thành – một cô gái rất yêu hoa.

Chuyện tình của cặp trai tài – gái sắc cứ trong sáng và lãng mạn như một bản tình ca cho đến khi cô gái phải theo gia đình chuyển đến sống ở một thành phố khác và để lại lá thư chia tay. Sau khi cô gái rời đi, chàng trai cứ lang thang trên những con phố nơi cả hai từng cùng nhau đi qua và hồi tưởng lại ký ức xưa…

Mặc dù tên ca khúc là Hà Nội mười hai mùa hoa song đạo diễn Nhật Giang chia sẻ, ngay từ đầu khi nhận lời dàn dựng MV này, anh đã xác định hoa chỉ là điểm nhấn, xuất hiện điểm xuyết trong MV chứ không làm theo kiểu “văn tả cảnh”. Trong MV, hoa đào sẽ khéo léo xuất hiện thoáng qua trong bối cảnh mọi người đi chơi Xuân, hoa loa kèn được bài trí không quá nổi bật mà dịu dàng ở một góc nhỏ trong bối cảnh cô gái đứng trên lầu cao, chàng trai đứng phía dưới ngước nhìn lên trên…

047

Nam ca sĩ Phạm Trung Kiên.

Phạm Trung Kiên là học trò cưng của NSƯT Quốc Hưng tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cuối tháng 8 vừa qua, anh giành Huy chương Vàng tại cuộc thi Festival châu Á Thái Bình Dương 2017 diễn ra tại Hong Kong.

Đối thủcủa anh tại sân chơi này là khoảng 200 tài năng âm nhạc đến từ rất nhiều nước trong khuvực như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia…Đâycũng là lần đầu tiên Phan Trung Kiên thử sức ở một cuộc thi âm nhạc.

Chiến thắng của Phan Trung Kiên được Ban giám khảo lý giải là bởi có nhiều giọng hát hay nhưng sở hữu chất giọng bass trầm rất đặc biệt như anh thì cả cuộc thi duy nhất chỉ có một.

Giọng ca trẻ thổ lộ, âm nhạc với anh không chỉ là đam mê mà còn là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Và để theo đuổi đam mê ấy, anh sẽ đi theo con đườngmà người thầy của mình đã đi và đã chọn – trở thành người nghệ sĩ có chuyên môn, điềm đạm và đĩnh đạc.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn