Giang Hồng Ngọc: Tôn trọng luật chơi nên thua thiệt?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 04/05/2015 11:15:00 +07:00

(VTC News) - Giang Hồng Ngọc cho rằng cô không tạo được hit trong The Remix như các thí sinh khác bởi cô tôn trọng luật chơi chương trình đã đề ra.

(VTC News) - Giang Hồng Ngọc cho rằng cô thua thiệt không tạo được hit trong The Remix như các thí sinh khác bởi cô tôn trọng luật chơi chương trình đã đề ra.

- Bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình ngay lúc này?

Tôi thực sự cảm thấy quá hạnh phúc bởi không nghĩ rằng mình lại có thể đoạt giải Vàng của The Remix. Ngay khi bước chân vào chương trình, tôi xác định là để chơi, và phải vui vẻ, và cố gắng đem cái tên Giang Hồng Ngọc đến được xa hơn nữa với khán giả. Thế nhưng tôi hoàn toàn không ngờ rằng mình lại có thể đi đến tận đêm cuối cùng này. Tôi rất xúc động và không biết nói gì hơn.

Thu cuối - Giang Hồng Ngọc:



- Là một thí sinh được đánh giá là nặng ký cho ngôi vị quán quân, nhưng bạn lại cảm thấy bất ngờ khi lọt vào đêm chung kết?

Tôi thấy rằng vào được đêm chung kết, dù đoạt giải gì thì cũng là may mắn rồi vì thi thố, chẳng ai nói trước được điều gì cả. Không phải tôi không muốn được quán quân mà là tôi không biến nó trở thành áp lực để mình bị xuống phong độ.
giang hồng ngọc
- Bạn có nghĩ mình là người có duyên với các cuộc thi?

Nếu nói vậy thì có lẽ là đã đến lúc thừa nhận mình có chút may mắn sau 10 năm làm nghề. Ai trong chúng ta đều có giai đoạn, số phận nhất định.

Chắc là những nỗ lực, cố gắng của tôi trong 10 năm qua đã được Tổ nhìn nhận và thương tôi. Qua cuộc thi, tôi cũng nhận ra là còn rất nhiều người thương mình. Thế nên mình càng phải cố gắng hơn để xứng đáng với tình cảm đó.


- Có duyên thi cử như vậy, bạn có nghĩ mình sẽ tiếp tục đi thi?

Chắc tôi không thi nữa đâu (cười). Thi thì vui nhưng tôi muốn chững lại để làm ra các sản phẩm chất lượng hơn là tiếp tục thử sức mình ở các cuộc thi như thế này.

- Dự định sắp tới của bạn là gì?

Tôi sẽ cho ra mắt album tổng hợp các ca khúc trong The Remix, sau đó là  1 MV của nhạc sỹ Dương Khắc Linh, sau đó nữa sẽ là một ca khúc mới của chị Lưu Thiên Hương. Còn một dự án 'khủng' nhất là album tôi sẽ cho ra mắt trong năm 2015. Đó là một dự án tôi đã ấp ủ từ rất lâu rồi.
giang hồng ngọc
- Điều gì khiến bạn nhớ nhất trong quá trình tham gia The Remix?

Tôi nhớ nhất tiết mục trong đêm liveshow 3 mặc dù tiết mục đó không đem lại chiến thắng trong đêm thi cho tôi. Qua đêm thi đó, mọi người thấy một Giang Hồng Ngọc mạnh mẽ hơn, hết mình trên sân khấu và dù gặp bất cứ chuyện gì cũng cố gắng vượt qua.

Đêm đó tôi gặp trục trặc về âm thanh khiến hết sức hoảng loạn. Khi đó tôi chỉ biết cố gắng hết mình trong hỗn loạn đó và bình tĩnh để đem đến những gì tốt nhất.

- Nếu X-Factor đem cái tên Giang Hồng Ngọc quay trở lại với showbiz thì liệu The Remix có đem tên bạn lên một tầm cao mới hay vẫn chỉ như trước cuộc thi?

Nếu nói tên tuổi tôi vẫn chỉ như trước cuộc thi thì hơi tội cho tôi. X-Factor đã đem đến cho tôi những điều mà tôi không dám mơ tới mặc dù đã ca hát suốt 10 năm. Còn đến với The Remix, tôi nghĩ rằng mình chỉ đi được sau 5,6 đêm thi thôi bởi team tôi không hot như các team khác.

Thế nhưng nỗ lực của mọi người quá lớn để đem chúng tôi đến tận đêm cuối cùng và chạm được vào giải Vàng chung cuộc. Đối với tôi, đó là một kỳ tích và nhân cơ hội này, tôi sẽ cố gắng có được vị trí cao hơn.


- Các thí sinh khác sau The Remix đều có ca khúc hit, nhưng bạn thì không?

Chất nhạc của tôi trong The Remix là âm nhạc đương đại, mà dòng nhạc này thường không có những ca khúc mới. Mình phải sử dụng lại những ca khúc quen thuộc. Hơn thế nữa, ngay như cái tên chương trình, Remix nghĩa là làm mới những ca khúc đã nằm lòng trong công chúng.

Team tôi luôn tôn trọng tiêu chí của chương trình, chọn những ca khúc cũ để khán giả thấy rằng chúng tôi có thể làm mới ca khúc này. Chính vì thế, đội của tôi chưa tạo ra được bản hit cho riêng mình như các nhóm khác. Nhưng tôi mong rằng sau The Remix, tôi sẽ tự tạo ra được hit cho riêng mình.


- Vậy là các nhóm khác không tôn trọng tiêu chí của chương trình?

Không phải không tôn trọng mà họ đều đã có bản hit từ trước cuộc thi. Ho đem những ca khúc của họ vào chương trình và làm sống lại một lần nữa những ca khúc ấy.
giang hồng ngọc
- Bạn có tủi thân không khi được đánh giá là ca sỹ có giọng hát live tốt nhất nhưng lại không thể tạo một hit cho riêng mình?

Tôi không thấy tủi thân, vì tôi đã đoạt được giải Vàng. Bằng chính nỗ lực của mình, bằng giọng hát, tôi đã chạm đến được chiến thắng, tôi phải vui chứ sao lại tủi thân, Khán giả đã đem lại chiến thắng này cho tôi, và tôi không có quyền làm cho họ thất vọng.

Thiên An
(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn