Giang Hồng Ngọc muốn “chiếm đoạt” Hà Dũng lâu dài

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 17/12/2010 07:07:00 +07:00

(VTC News) - "Có những lúc em cảm thấy mình bị xiêu lòng trước sự quan tâm của anh Hà Dũng nhưng rồi nhanh chóng nhận ra rằng mình nên dừng lại…".

(VTC News) - “Hà Dũng chính là mẫu người đàn ông của em. Có những lúc cảm thấy mình bị xiêu lòng trước sự quan tâm của anh Dũng nhưng em nhanh chóng nhận ra rằng hãy nên dừng lại…” – Giang Hồng Ngọc chia sẻ.

Năm 16 tuổi, giành được giải 4 cùng nhiều thiện cảm của khán giả trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP. HCM 2005, Giang Thụy Hồng Ngọc lẽ ra có được “bàn đạp” để vươn tới một vị trí ổn định hơn trong nghề. Nhưng không, Ngọc tiếp tục loay hoay với những cuộc thi hát cho đến khi gặp được nhạc sĩ Hà Dũng – người nổi tiếng là đào hoa.

Ra đời… từ năm 13 tuổi

Giang Hồng Ngọc

Giang Hồng Ngọc có giọng ca tốt, có niềm đam mê nghề nghiệp, ước mơ trở thành một nghệ sĩ nhưng có vẻ bản tính Ngọc chẳng hợp với nghề này. Cô khá nhút nhát, rụt rè và ngại giao tiếp – một nghịch lý nếu muốn tồn tại trong giới showbiz hiện nay.

Năm 13 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Ngọc phải ngưng việc học phổ thông để theo cha mẹ mưu sinh. Sẵn có “máu” âm nhạc trong người, Ngọc cố gắng gom góp tiền để học hát ở một vài nơi nhưng rồi cũng chẳng đi đến đâu, được 1,2 tháng rồi phải bỏ vì không đủ khả năng chi trả. Đến năm 14 tuổi, cô gặp được một người thầy tên Phước – chủ nhiệm lớp nhạc mang tên Phù Sa dành cho những trẻ em nghèo. Một lần ghé quán café của gia đình Giang Hồng Ngọc, thầy gặp cô con gái út của chủ quán vừa trông hàng vừa say mê hát karaoke. Nhận thấy được tố chất và niềm đam mê mãnh liệt trong giọng hát mộc mạc của Ngọc, thầy xin phép gia đình cho cô tham gia vào lớp học của mình.

Ngọc chia sẻ: “Kể từ đó em theo thầy học, không tốn tiền gì cả! Ngoài ra thầy còn tạo điều kiện cho em đi hát, làm MC ở các đám cưới, chương trình văn nghệ quần chúng… Hàng ngày em trông quán từ sáng cho đến chiều, rồi sau đó theo thầy và các anh chị em trong lớp Phù Sa… chạy show!”. Nói là chạy show cho vui chứ thật ra mỗi đêm Ngọc kiếm được từ 5 – 10 nghìn đồng cho quãng thời gian từ 5h chiều -12h đêm. Tuy kiếm được ít tiền như vậy nhưng với Ngọc mỗi lần được đứng trên sân khấu như thế là một niềm hạnh phúc… Được một thời gian thì Giang Hồng Ngọc đổ bệnh, em phải ngưng hát gần 2 năm trời để trị dứt điểm căn bệnh viêm phổi…

 

Năm 2005, Ngọc tham gia và đạt cùng lúc giải khuyến khích và giải phong cách ấn tượng do báo chí bình chọn cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP. HCM. Ngay trong quá trình dự thi, một bất hạnh đã xảy đến cướp đi mạng sống của anh trai cô. Ngày mà Ngọc bước chân lên nhận giải là lúc cô phải kìm nén nỗi đau của mình...

Có những lúc bị khuất phục bởi Hà Dũng

Một điều bất ngờ là tuy cô bé Giang Hồng Ngọc nhút nhát, ít giao du với người trong giới nhưng lại có mối quan hệ khá thân thiết với nhạc sĩ Hà Dũng! Ngọc kể: “Khoảng 4 năm trước, khi em còn đi hát lót ở các phòng trà, anh Dũng thường đến xem rồi mời em trò chuyện. Lần nào anh Dũng cũng vào thẳng vấn đề là: “Thấy em có thực lực nên anh muốn giúp đỡ, không muốn giọng hát em mai một, quanh quẩn ở các phòng trà nữa” nhưng em không chấp nhận!”. Giải thích lý do vì sao từ chối một cơ hội lớn như vậy, cô chia sẻ: “Với bản tính vốn có của mình và thêm những gì đọc trên báo chí về anh Hà Dũng, em thấy sợ, không có niềm tin… nên em từ chối!”.
 

Bẵng đi một thời gian sau, Hà Dũng nhờ một người bạn gọi điện cho Giang Hồng Ngọc và giải thích lý do vì sao anh ấy lại nhiệt tình với cô như vậy. Lúc đó, một phần cảm động trước tình cảm và cũng muốn thử thách mình trong sự nghiệp nên Ngọc nhận lời làm học trò của Hà Dũng. Ngọc nói: “Sau này khi chứng kiến nhiều người tiếp cận anh Dũng, đặt thẳng vấn đề điều này, điều kia nhưng anh ấy từ chối tất cả em mới hiểu rõ được một phần nào con người anh ấy! Có lẽ sai lầm nhất trong cuộc đời em là đánh giá sai về anh Dũng trong thời gian đầu. Nhiều khi đến bản thân mình anh Dũng còn bỏ mặc nhưng lại nghĩ đến học trò”…

Ngọc nói dạo gần đây nhiều người gắn cho mình cái mác là giai nhân của Hà Dũng làm bản thân cô cảm thấy đau đầu. Ngọc chia sẻ: “Nếu như thực sự là giai nhân của anh ấy thì em đã nổi tiếng lâu rồi chứ đâu đợi đến bây giờ! Còn chuyện anh Dũng xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt album của em gần đây là vì anh ấy quý mến cô học trò của mình thôi chứ không hề có chuyện em muốn đánh bóng tên tuổi!”. Album vol.2 Có những giấc mơ được Ngọc thực hiện từ số tiền dành dụm của mình, hoàn toàn không liên quan gì đến Hà Dũng nhưng với cô thì Hà Dũng lúc nào cũng như người thầy, một người anh trai…
 

Trả lời cho câu hỏi “Có lúc nào cảm thấy mối quan hệ giữa mình và nhạc sĩ Hà Dũng có một chút gì đó trên mức bình thường hay không?” thì Ngọc nói: “Mẫu người đàn ông của em là tốt bụng, chững chạc, biết lắng nghe, chia sẻ và anh Dũng chính là kiểu người đó. Có những lúc em cảm thấy mình bị xiêu lòng, khuất phục trước sự quan tâm của anh Dũng nhưng em nhanh chóng nhận ra rằng hãy nên dừng lại. Như thế sẽ tốt hơn cho cả 2. Em muốn “sở hữu” anh ấy theo một cách khác, bền chặt hơn như tình cảm thầy trò là một cách giúp em giữ được, “chiếm đoạt” anh Dũng lâu dài hơn!”.

Khánh Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn