Giang hồ nổ súng giết vợ giữa đêm giao thừa

Pháp luậtThứ Sáu, 13/02/2015 07:50:00 +07:00

Khi quản giáo tiến hành kiểm tra buồng giam của Hà thì hắn không chấp hành lệnh, đồng thời cầm dao đâm quản giáo 2 nhát nhưng cán bộ này tránh được.

Khi quản giáo tiến hành kiểm tra buồng giam của Hà thì hắn không chấp hành lệnh, đồng thời cầm dao đâm quản giáo 2 nhát nhưng cán bộ này tránh được. Tổ công tác đã dùng bình xịt hơi cay khống chế đưa Hà ra ngoài.

Ngày 12/2, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội tuyên án tử hình đối với bị cáo Trương Văn Hà (tức Hà “cọ”, ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) phạm tội “Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Cố ý gây thương tích".

Khoảng 16h ngày 30/1/2014 (tức này 30 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ), do mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình, Hà "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ" là chị Trương Thị Lan Phương. Bị đánh, chị Phương nhắn tin cầu cứu em trai là Phạm Trung Hiếu.

Hình ảnh Trương Văn Hà bị dẫn giải từ Trung Quốc về Việt Nam. 

Nhận được tin nhắn, anh Hiếu đến nhà chị Phương để xem xét tình hình, nhưng không vào được vì cửa khóa. Lúc này, một người em trai khác của chị Phương là Trương Thanh Hùng cũng đến và gọi điện thoại nhờ Nguyễn Thanh Hải đến căn ngăn.

Khi anh Hải đến, Hà mở cửa. Thấy thế, chị Phương trèo qua ban công tầng 2 nhảy xuống ngõ bỏ chạy ra ngoài. Trong cơn bực tức, Hà cầm tuýp sắt đuổi đánh và lôi chị Phương về nhà.

Thấy vậy, anh Hiếu can ngăn và dìu chị Phương vào nhà, còn Hà đi theo sau. Khi đưa chị Phương vào nhà, mọi người hết sức can ngăn và đề nghị đưa người phụ nữ này đi cấp cứu nhưng Hà không chấp nhận.

Để đưa được chị Phương đi bệnh viện, anh Hiếu đã gọi điện trình báo công an. Tiếp nhận thông tin, Công an phường Đội Cấn đã cử 3 đồng chí đến giải quyết.

Khi công an gõ cửa yêu cầu Hà mở cổng, hắn chửi sau đó chạy ra sân rút khẩu súng K59 giắt sau lưng ra bắn thẳng về phía công an. Viên đạn xuyên qua cánh cửa nhưng không trúng ai.

Sau đó Hà quay vào nhà bắn tiếp 4 phát trúng ngực, chân làm chị Phương gục ngã dưới chân cầu thang. Lợi dụng lúc hỗn loạn, Hà bỏ trốn, còn chị Phương tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 15/2/2013, Công an Trung Quốc bắt được Hà khi tên này đang lẩn trốn ở nước bạn và bàn giao cho Công an Việt Nam. Hà được di lý về Công an TP Hà Nội và bị tạm giam tại Trại tạm giam số 1 Công an TP Hà Nội.

Sáng ngày 2/6/2014, khi đội quản giáo tiến hành kiểm tra buồng giam của Hà thì hắn không chấp hành lệnh, đồng thời cầm dao đâm quản giáo hai nhát nhưng cán bộ này tránh được. Tổ công tác đã dùng bình xịt hơi cay khống chế đưa Hà ra ngoài.

Nguồn: Petrotimes
Bình luận
vtcnews.vn