Giang hồ 'hôi của' ở TP.HCM: Cướp trước mặt CSGT

Thời sựThứ Sáu, 24/10/2014 07:30:00 +07:00

(VTC News) – Dù có mặt lực lượng CSGT, dân phòng… nhưng nhóm giang hồ vẫn ngang nhiên lấy đi nhiều két nước ngọt tại hiện trường xe tải bị lật.

(VTC News) – Dù có mặt lực lượng CSGT, dân phòng… nhưng nhóm giang hồ vẫn ngang nhiên lấy đi nhiều két nước ngọt tại hiện trường xe tải bị lật.

Chiều 23/10, trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện Công an phường Tân Phú (quận 9, TP.HCM) xác nhận đã nắm được thông tin về vụ "hôi của" và đang tích cực điều tra, truy tìm thủ phạm.

Hiện trường vụ giang hồ 'hôi của'
Theo đó, chiều 21/10, Công an phường Tân Phú nhận được thông tin chiếc xe tải chở nước ngọt bị lật trên Quốc lộ 1, đoạn trước cầu bộ hành Suối Tiên (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM). 

Khi lực lượng Công an phường Tân Phú, dân phòng cùng Đội CGST Rạch Chiếc (thuộc Phòng PC67, Công an TP.HCM) có mặt, rất đông người dân đang hỗ trợ giúp tài xế khiêng hàng hóa sang lề đường.

Qua xác minh, chiếc xe tải mang BKS: 54M – 0571 do tài xế Trịnh Phú Cường (SN 1983, ngụ TP. Vũng Tàu) lưu thông từ hướng TP.HCM về Đồng Nai. Khi đến đoạn công trình đang thi công, tài xế Cường bị lạc tay lái khiến xe tải loạng choạng rồi lật nhào.

Một đối tượng xăm hình chằng chịt trên cơ thể ngang nhiên lấy lốc nước ngọt bỏ đi 
Công an phường Tân Phú đã làm việc với tài xế Cường và yêu cầu điều động xe tải khác đến hiện trường khắc phục sự cố. Do vụ tai nạn không nghiêm trọng, tài xế xe tải xin được tự giải quyết và không yêu cầu công an bảo vệ tài sản nên lực lượng Công an phường Tân Phú rút về.

Sau đó, Công an phường Tân Phú nhận được tin, xuất hiện một số đối tượng hung hãn, xăm hình chằng chịt trên cơ thể ngang nhiên lấy nhiều két nước ngọt nơi xe tải lật. 

“Chúng tôi xác định, xe tải trên chỉ mất một lốc nước ngọt có số lượng 8 chai. Người ngang nhiên lấy tài sản không phải người địa phương, chúng tôi đang tích cực truy tìm để xử lý và trả lại tài sản cho bị hại”, đại diện Công an phường Tân Phú nói.

Theo một số người buôn bán gần hiện trường, chiếc xe tải mang BKS: 54M – 0571 chở hàng quá tải. Khi gặp nạn nhiều két nước ngọt bằng nhựa và thủy tinh rơi xuống đường vỡ tung tóe. Một số người dân tốt bụng đến hỗ trợ tài xế khiêng nước ngọt lên xe.

Quốc lộ 1 nơi chiếc xe tải bị lật
Khoảng gần 1 tiếng đồng hồ sau, bất ngờ xuất hiện một nhóm đối tượng mặt mày bặm trợn, người xăm trổ chằng chịt từ bên kia đường đến “hôi của".

Đáng nói, dù lực lượng CSGT đang có mặt để giải quyết vụ tai nạn nhưng các đối tượng vẫn ngang nhiên lấy tài sản trước sự bất lực của người đi đường.

Ông H (sống gần hiện trường) cho hay, những đối tượng này đã lấy nhiều két nước ngọt rồi bỏ đi. Thậm chí có đối tượng còn lấy tài sản có giá trị khác trên xe tải trước sự bất lực của tài xế và lơ xe.
“Có lực lượng CSGT và dân phòng ở đó mà bọn chúng còn liều lĩnh như vậy thì hỏi làm sao chúng tôi dám can thiệp. Chúng tôi đều là người dân buôn bán ở đây, nếu bị bọn chúng trả thù chỉ có nước “về vườn” thôi”, ông H bức xúc.

Sỹ Hưng 
Bình luận
vtcnews.vn