Giang hồ đại phá phòng giam: Truy nã Long 'rồng đỏ'

Pháp luậtThứ Năm, 12/12/2013 02:21:00 +07:00

Theo một nguồn tin, Công an tỉnh Bình Thuận đã triển khai các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy bắt Long “rồng đỏ”.

Ngày 11/12, Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Long về tội chống người thi hành công vụ. Công an cũng đã phát lệnh truy nã Long “rồng đỏ” trên toàn quốc.

Đối với vụ dùng mã tấu, kiếm Nhật tấn công Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục, Lao động Xã hội tỉnh Bình Thuận (Trung tâm) chém hai bảo vệ giải thoát cho Long, cơ quan điều tra đang xem xét, củng cố hồ sơ để có quyết định khởi tố bổ sung Long và đồng phạm. Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Thuận có cuộc họp chỉ đạo lực lượng công an nhanh chóng truy bắt Long “rồng đỏ” và đồng bọn để xử lý nghiêm.

Theo một nguồn tin, Công an tỉnh Bình Thuận đã triển khai các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy bắt Long “rồng đỏ”. Nguồn tin cho biết chiều 11/12, tại khu vực phường Cam Thuận, thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa) vẫn chưa thấy bóng dáng Long “rồng đỏ” xuất hiện. Đây là nơi vợ con Long sinh sống và là nơi mỗi khi có động Long thường về ẩn náu.

Khu vực nhà kỷ luật, nơi biệt giam Long bị đàn em phá khóa giải thoát. Ảnh: PLTPHCM. 

Nguồn tin cũng cho hay, chiếc xe hơi bốn chỗ mà Long thường sử dụng và luôn đậu ở một chung cư tại thành phố Phan Thiết, nơi người yêu của Long cư ngụ cũng biến mất. Người yêu Long vốn là một sĩ quan công an bị loại ngũ. Nguồn tin trên nhận định, nhiều khả năng sau khi được giải cứu, Long “rồng đỏ” đã dùng chiếc xe này cùng một số đàn em thân tín bỏ trốn.

Long vốn là một võ sĩ và từng thượng đài thi đấu nhiều giải võ cổ truyền lớn nhỏ trong nước. Được mẹ và em gái đang định cư ở nước ngoài chu cấp tiền bạc nên hắn tiêu tiền như nước. Long rất liều lĩnh, nói là làm nên đám đàn em trong giới chơi hàng trắng, ma túy đá rất nể phục. Sau khi tổ chức đào hầm để trốn khỏi trung tâm vào năm 2012, uy tín của Long trong đám đàn em càng tăng.

Khi tổ chức trốn trại vào chiều 4/12, Long đã sử dụng võ thuật để hạ gục một bảo vệ mà không cần dùng đến mã tấu, kiếm Nhật. Hôm đó,  khi các học viên mải mê chơi bóng thì Long cùng hai đàn em rượt đuổi đến gần cổng để lấy “hàng” của đàn em đưa vào. Khi Long đến gần cổng, bảo vệ tên Hạ phát hiện ý định của Long nên nhào ra ôm chặt, không cho Long tiếp cận với cổng để lấy dao, kiếm.

Nhưng chỉ với vài động tác, Long đã dễ dàng thoát khỏi vòng tay anh Hạ rồi tung ra cả sêri đòn khiến anh Hạ gục ngay tại chỗ. Long ung dung lấy “hàng” của đàn em rồi rượt đuổi chém anh Trần Văn Chiều, cán bộ trung tâm, bị thương, đủ thời gian cho hai đàn em dùng búa phá cổng trốn thoát.

Ba ngày sau, Long bị bắt và Trung tâm đưa vào buồng biệt giam kỷ luật chờ bàn giao cho Công an huyện Hàm Thuận Bắc thì 1 giờ sáng 9/12, gần chục đàn em của Long bất ngờ leo qua cổng sắt tấn công bảo vệ, phá khóa buồng biệt giam giải cứu Long. Theo các nhân chứng, có một người bịt mặt, tỏ ra rất rành địa hình trong trung tâm tham gia giải cứu Long.

Chiều 11/12, nghi can Huỳnh Văn Cảnh (23 tuổi, ngụ Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) bị Công an huyện Hàm Thuận Bắc bắt giữ. Cảnh là một trong hai học viên đã phá khóa và cùng Long “rồng đỏ” trốn khỏi trung tâm chiều 4/12. Hiện công an đã đưa Cảnh về Hàm Thuận Bắc để làm rõ xem liệu Cảnh có phải là người bịt mặt tham gia giải cứu Long “rồng đỏ” vào rạng sáng 9/12.

Công an cũng rất quan tâm đến việc ai là người đã cầm đầu, huy động, tổ chức đàn em đột nhập vào Trung tâm để giải cứu Long. Bởi lẽ sau khi bị bắt đưa lại vào Trung tâm, từ ngày 7/12 Long đã bị đưa vào buồng biệt giam, hoàn toàn không có điều kiện liên lạc với bên ngoài để móc nối, tổ chức cho đàn em đến giải cứu mình vào rạng sáng 9/12. Theo các nguồn tin, nhân vật bên ngoài tổ chức cho đàn em tấn công trung tâm phải có nhiều ảnh hưởng và rất thân cận với Long.



Theo Pháp luật TP HCM
Bình luận
vtcnews.vn