Giang hồ bắn nhau, phó công an phường suýt dính đạn

Pháp luậtThứ Tư, 17/09/2014 05:50:00 +07:00

(VTC News) – Khi thấy công an mở cửa bước vào để truy bắt, Vũ Đức Trượng liền rút súng chĩa thẳng về phía lực lượng chức năng.

(VTC News) – Khi thấy công an mở cửa bước vào để truy bắt, Vũ Đức Trượng liền rút súng chĩa thẳng về phía lực lượng chức năng.

Công an TP Hải Dương cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Vũ Đức Trượng (SN 1974, trú tại quận Kiến An, Hải Phòng) để điều tra làm rõ về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và trước đó đã tham gia cuộc ẩu đả với một nhóm thanh niên khác.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 16/9, Công an phường Ái Quốc, TP Hải Dương nhận được tin báo có vụ bắn nhau giữa hai nhóm thanh niên tại khu vực ngã ba Tiền Trung.

Khi lực lượng Công an phường Ái Quốc tới hiện trường, một số đối tượng đã bỏ chạy đi nơi khác. Đặc biệt, có một đối tượng cầm súng chạy vào cửa hàng bánh mỳ ở gần hiện trường cố thủ. 

 Ngôi nhà mà Vũ Đức Trượng đã chạy vào cố thủ.

Khi lực lượng công an vào cửa hàng này để truy bắt đối tượng thì bất ngờ anh ta rút súng chĩa thẳng về phía lực lượng chức năng.

“Khi tôi và các cán bộ công an phường Ái Quốc đi vào ngôi nhà nơi đối tượng ở trong, tôi không nghĩ đối tượng mang theo súng. Vừa bước vào cửa hàng này thấy một thanh niên ngồi ở ghế ngay sát cửa ra vào cách chỗ tôi 3,5 mét.

Sau đó đối tượng này thò tay xuống dưới và rút súng tự chế lên định bắn. Thấy vậy, tôi vội lao vào đá vào tay đối tượng,” Thượng úy Triệu Quang Khởi, Phó trưởng Công an phường Ái Quốc cho biết.
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc 

Cũng theo Thượng uý Khởi, sau khi khi bị đá vào tay, đối tượng Vũ Đức Trượng đã cầm súng chạy lên tầng 2 đóng cửa cố thủ. Do phát hiện đối tượng có súng nên Công an phường Ái Quốc báo cáo lên Công an TP Hải Dương để phối hợp xử lý. 

Khoảng 30 phút sau đó, lực lượng công an đã bắt gọn Vũ Đức Trượng cùng với một khẩu súng ngắn.

Một số người dân cho biết, cuộc ẩu đả giữa các nhóm "giang hồ" có sự tham gia của Vũ Đức Trượng trước đó có liên quan đến việc đi đòi nợ thuê. Cuộc ẩu đả khiến một đối tượng bị thương và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. 

Hiện cơ quan công an đang truy bắt các đối tượng liên quan và điều tra làm rõ vụ việc.

Minh Quyết - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn