Giàn PV DRILLING II đạt thành tích 8 năm hoạt động Zero LTI

Kinh tếThứ Năm, 21/09/2017 15:50:00 +07:00

Tháng 9/2017 đã đánh dấu cột mốc giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II đạt thành tích 8 năm hoạt động an toàn, không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động (Zero LTI) kể từ ngày đầu đưa vào vận hành.

Giàn PV DRILLING II là giàn khoan biển tự nâng thứ 2 của PV Drilling, được đóng theo mẫu thiết kế tiêu chuẩn của Công ty Keppel Offshore & Marine cho thế hệ mới nhất của giàn tự nâng - KFELS Class B MOD V và đăng kiểm ABS, hoạt động tại các khu vực biển Đông Nam Á, Đông Á và Viễn Đông, Úc và Châu Đại Dương… với độ sâu đáy biển lớn nhất là 121,92m.

Được trang bị các hệ thống máy móc hiện đại với công nghệ mới nhất, đặc biệt là hệ thống khoan với thiết bị chủ yếu được cung cấp từ Công ty National Oilwell Varco như Top Drive TDS-8SA, 3000 HP National Drawwork, VFD, 14-P-220 Mud Pump, Amphion Drilling System… giàn PV DRILLING II có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 30.000 ft (tương đương 9.144m chiều sâu khoan) và cùng lúc có thể chứa 120 người làm việc trực tiếp trên giàn.

1

Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II 

PV DRILLING II rời xưởng Keppel FELS Singapore ngày 15/9/2009 và được kéo về Việt Nam vận hành với giếng khoan đầu tiên 103-DL-1X vào ngày 9/10/2009, thuộc nhà thầu Bạch Đằng POC, tại vịnh Bắc bộ.

Đến nay giàn đã thực hiện nhiều chiến dịch khoan cho các nhà thầu lớn trong và ngoài nước như Bạch Đằng POC, Lamson JOC, KNOC, Thanglong JOC, Petronas Carigali Vietnam, PVEP POC/Dai Hung, JVPC, Vietsovpetro, HLHV, PVEP Song Hong, Murphy Oil Phuong Nam.

PV DRILLING II đã thi công tổng số hơn 50 giếng khoan tại nhiều mỏ khí có điều kiện địa chất phức tạp với hiệu suất hoạt động trung bình luôn trên 98%. Tính đến ngày 16/9/2017, giàn đã hoạt động tổng số gần 3 triệu giờ công mà không để xảy ra tai nạn nào.

2

 PV DRILLING II đạt thành tích 8 năm hoạt động Zero LTI

Đây thực sự là một thành tích đáng tự hào của PV Drilling và đội ngũ CBCNV vận hành giàn khoan PV DRILLING II. Nhân dịp này, Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng đã gửi lời chúc mừng đến toàn bộ đội ngũ cán bộ vận hành giàn PV DRILLING II với thành tích 8 năm liên tục hoạt động an toàn, hiệu quả, không để xảy ra sự cố mất thời gian lao động.

“Thành tích này là một kỷ lục mang tầm cỡ quốc tế, đặc biệt trong giai đoạn hết sức khó khăn hiện nay. Chúng tôi vô cùng tự hào về đội ngũ thợ khoan PV Drilling, những người đã và đang cống hiến sức lực của mình trên giàn khoan PV DRILLING II. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt của ngành công nghiệp khoan dầu khí, nhất là trong giai đoạn khó khăn, khủng hoảng này, mỗi ngày làm việc thực sự là một cuộc chiến, nhưng đội ngũ làm việc trên giàn khoan cũng như các bộ phận hỗ trợ giàn PV DRILLING II đã xuất sắc hoàn thành công việc, vượt xa các chuẩn mực thông thường” - Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng khẳng định.

Qua lịch sử hình thành và phát triển giàn PV DRILLING II và các giàn khoan mà PV Drilling sở hữu đã minh chứng mỗi bước đi mới, cùng những khó khăn thử thách sẽ là những bài học kinh nghiệm quý báu góp phần làm nên sự phát triển của PV Drilling.

PV Drilling đã và đang nỗ lực hết sức để tối ưu hóa nguồn nhân lực, tiết giảm chi phí vận hành, tái cấu trúc doanh nghiệp, vượt qua khó khăn trong thời điểm vô cùng thách thức của ngành dầu khí để duy trì những thành quả đã đạt được, đồng thời hướng đến mục tiêu phát triển mạnh mẽ dịch vụ cung cấp giàn khoan đến thị trường khu vực và quốc tế, khẳng định uy tín và thương hiệu của ngành khoan dầu khí Việt Nam.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn