Gian nan bảo vệ tên miền trong thương mại điện tử

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 22/12/2011 02:34:00 +07:00

(VTC News) - Những vấn đề sẽ được các chuyên gia CNTT cùng bàn luận trong chương trình “Nhân vật sự kiện thông tin và truyền thông” tháng 12/2011.

(VTC News) - Các đại gia công nghệ của Việt Nam mất tên miền quốc tế, nhiều tên miền website trị giá cả triệu đô bị hacker chiếm giữ (diadiem.com, vozforums.com, pavietnam.com, 5giay.com, ddth.com…), tên miền quốc tế .xxx của các đơn vị báo chí cũng bị những cá nhân không hề liên quan nhanh tay đăng ký trước…

Ảnh minh họa 
Chưa bao giờ câu chuyện sở hữu, tranh chấp, đầu cơ tên miền lại nóng như thời điểm hiện tại. Một tên miền dù bị đánh cắp hay bị “nẫng tay trên”, cũng đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều nguy cơ, không chỉ ảnh hưởng về uy tín thương hiệu, gây nhiễu loạn thông tin mà còn có thể thiệt hại nặng nề về kinh tế.


Về lâu dài, thái độ thờ ơ, chủ quan trong việc bảo vệ tên miền này có thể cản trở doanh nghiệp khi mở rộng đầu tư hay tiến ra thị trường quốc tế. Một lần nữa, vấn đề bảo vệ thương hiệu thông qua việc giữ nhiều tên miền trở thành yêu cầu cấp thiết đối với bất cứ một cơ quan, tổ chức nào.

Thực trạng việc cấp phát tên miền tại Việt Nam hiện nay, bài học kinh nghiệm từ các vụ tranh chấp quyền sở hữu tên miền nổi bật thời gian qua, bảo vệ toàn diện tên miền nên bắt đầu từ đâu, các quy định cụ thể về việc sử dụng, sở hữu tên miền ở Việt Nam và quốc tế, khi bị mất tên miền, mỗi doanh nghiệp cần phải làm gì… là những vấn đề sẽ được các chuyên gia CNTT cùng bàn luận trong chương trình “Nhân vật sự kiện thông tin và truyền thông” tháng 12/2011.  

Các khách mời tham gia chương trình:
  • Ông Trần Minh Tân – Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC.
  • Ông Vũ Thế Bình – Tổng Giám đốc Công ty CP NetNam.
  • Luật sư Phạm Thành Long – Trưởng Văn phòng Luật sư Gia Phạm.
Thời gian: 09h00 - 10h00 sáng Chủ nhật, ngày 25/12/2011,
Địa điểm: Trường quay S4 Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, số 65 Lạc Trung, Hà Nội.


Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC2, VTC HD3, trực tuyến trên các báo điện tử VTC News, Báo điện tử VietNamNet, Báo điện tử VnMedia, Trang tin điện tử ICT News của Báo Bưu điện Việt Nam và Trang tin MIC của Bộ TT&TT.

Bình luận
vtcnews.vn