Giàn khoan dầu Mexico chìm trong khói lửa, ít nhất 4 người chết

Thế giớiThứ Năm, 02/04/2015 01:44:00 +07:00

Một vụ cháy nổ trên giàn khoan dầu của tập đoàn Pemex (Mexico) làm ít nhất 4 người chết, 16 người bị thương và 300 người khác phải sơ tán.

Một vụ cháy nổ trên giàn khoan dầu của tập đoàn Pemex (Mexico) làm ít nhất 4 người chết, 16 người bị thương và 300 người khác phải sơ tán.

Theo AFP, vụ việc xảy ra lúc 3h40 sáng ngày 1-4 theo giờ địa phương. Tám tàu cứu hỏa đã được khẩn trương điều tới hiện trường để dập tắt đám lửa khói bốc lên ngút trời ở giàn khoan Abkatun A-Permanente nằm trên vịnh Campeche thuộc Vịnh Mexico.
Theo phát ngôn viên của tập đoàn Pemex, “Ngọn lửa đã được kiểm soát nhưng vẫn chưa dập tắt được”. Người này cũng cho biết vụ cháy nổ không gây sự cố tràn dầu.  
Cháy nổ ở giàn khoan Abkatun A-Permanente 
Khoảng 300 công nhân đang làm việc trên đó đã được sơ tán sang các giàn khoan khác trong khu vực. Những người bị thương được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện của tập đoàn tại Ciudad de Carmen. Có hai người trong đó bị thương rất nặng.
Theo thông tin từ tập đoàn Pemex, trong số 4 người đã tử vong, một người là nhân viên của tập đoàn, một người là nhân viên của nhà thầu Cotmar. Hai người còn lại chưa xác định được nhân thân.
Tổng thống Mexico, Enrique Pena Nieto, đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và yêu cầu tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Vịnh Campeche cách bờ 85 km là nơi có 2 mỏ dầu lớn nhất của nước này với 200 giàn khoan cung cấp khoảng 78% sản lượng dầu thô khai thác cho Mexico.

Nguồn: Tuoitre
Bình luận
vtcnews.vn