Giàn giáo chạm dây điện, 2 công nhân tử vong

Thời sựThứ Bảy, 15/05/2010 07:22:00 +07:00

(VTC News) – Mọi người bất ngờ nghe tiếng động mạnh, sau đó anh Trần Văn Tính rơi từ độ cao 14m xuống đất và ngã gục tại chỗ.

(VTC News) – Vào khoảng 17h ngày 14/5 tại công trình sửa chữa và nâng cấp ngôi nhà số 117E đường Phan Văn Trị, P.10, Q. Gò Vấp đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Hai công nhân đang sửa nhà bất ngờ bị một nguồn điện giật tử vong.

Căn nhà nơi xảy ra tai nạn
Nạn nhân được xác định là anh Bùi Công Chính (48 tuổi, ngụ  phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM) là chủ thầu của công trình trên, Trân Văn Tính (18 tuổi, công nhân phụ hồ).

Theo một số người chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên có một nhóm công nhân đang đổ bê-tông trên sân thượng lầu 3 của căn nhà trên . Khi đó, mọi người bất ngờ nghe tiếng động mạnh, sau đó anh Trần Văn Tính rơi từ độ cao 14m xuống đất và ngã gục tại chỗ.

Chưa hết bằng hoàng, 7 – 8 công nhân khác lại phát hiện một người đàn ông khác là ông Bùi Công Chính là chủ thầu xây dựng công trình nằm gục trên đỉnh giàn giáo. Sau đó, mọi người định đưa ông Chính đi cấp cứu nhưng ông  Chính đã tử vong trước đó.

Còn anh Tính, do thấy đang cử động nên được mấy công nhân làm cùng đưa đến bệnh viện gần đó cấp cứu nhưng cũng đã tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo công an quận Gò Vấp đã có mặt tại hiện trường lập biên bản điều tra vụ việc. Cùng lúc đó, đại diện của công ty Điện lực Gò Vấp cũng có mặt tại hiện trường để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai công nhân trên.

Kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân gây tử vong cho hai công nhân xẩu số trên là do trong lúc thi công đổ cọc bê-tông, các công nhân này đã để giàn giáo chạm phải dây điện. Do rò rỉ điện vào giàn giáo nên hai công nhân trên đã bị điện giật chết.

Hiện lực lượng công an Q. Gò Vấp đang phối hợp với Phòng Kỹ thuật Hình sự (PC21) công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường tiếp tục điều tra cái chết của hai công nhân trên.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn