Giận dữ dễ mang đến nhiều thành công

Sức khỏeThứ Năm, 14/07/2016 07:14:00 +07:00

Sự giận dữ làm xuất hiện những nét độc đáo trong tư duy, những thứ không có trong những người ở trạng thái tình cảm bình thường.

Chúng ta thường cho rằng việc tức giận có thể đánh thức phần “con” bên trong mỗi con người và có sức tàn phá khủng khiếp. Nhưng giận dữ đôi khi cũng có lợi, nó giúp ta suy nghĩ sáng tạo và nhận ra sự tương tác giữa các hiện tượng mà bình thường người ta không phát hiện ra.

Thành công trong công việc

Trong những cuộc thảo luận, người buồn chán và người ở trạng thái tình cảm bình thường có xu hướng chỉ đưa ra được những ý kiến nhạt nhẽo, trong khi những ý kiến mới lạ, xuất sắc thường thuộc về những người đang ở tâm trạng bực bội, cáu kỉnh. Những đề xuất của nhóm người này rất linh hoạt, phát hiện những mối quan hệ giữa các lĩnh vực khác nhau, ảnh hưởng tới nhau, mang tính tổng thể sâu sắc. Điều này đã được chứng minh trong thí nghiệm của các nhà tâm lý học Hà Lan.

bieu-hien-gian-du-2_ed7e6

Chúng ta sẽ có xu hướng thận trọng hơn khi có ai đó nổi giận 

Trên Tạp chí Psychological Science cũng công bố những bài báo mà tác giả phát hiện tính nóng nảy, hay bực tức làm những nhà lãnh đạo thành công hơn.

Giúp ích trong cuộc thương lượng

Chúng ta sẽ có xu hướng thận trọng hơn khi có ai đó nổi giận. Do vậy nếu bạn có thể thể hiện thái độ không hài lòng và bực mình, điều này sẽ khiến đối phương cố gắng đưa thêm những quyền lợi và nhượng bộ bạn hơn.

Tuy nhiên không phải lúc nào sự giận dữ trong lúc thương lượng cũng đem đến hiệu quả. Cách ứng xử này còn tùy thuộc vào từng nền văn hóa và từng trường hợp khác nhau.

Giúp bạn sống lâu hơn

Nghiên cứu đã cho thấy những cư dân Ý sôi nổi và người Tây Ban Nha nóng nảy lại có tuổi thọ trung bình cao hơn 2 năm so với dân Anh điềm tĩnh. Việc hay giận dữ thực chất lại có lợi cho sức khỏe của bạn.

Giúp bạn giải phóng đầu óc

Khi đối diện với một tình huống căng thẳng, thay vì giữ nó trong người, việc giận dữ lại giúp bạn có cảm giác mình đang nằm trong tầm kiểm soát và thấy lạc quan hơn về tương lai.

Tức giận có hiệu quả tích cực hơn là sợ hãi, nếu bạn phản ứng bằng sự lo sợ, bạn sẽ chỉ càng cảm thấy chán nản và không giúp giải quyết được vấn đề.

loi-ich-chang-ai-ngo-khien-chung-ta-muon-tuc-gian

Tức giận có hiệu quả tích cực hơn là sợ hãi 

Trở nên mạnh mẽ và vượt trội hơn

Aaron Sell - giảng viên trường ĐH Griffith, Australia cho biết: "Hình ảnh khuôn mặt với phần trán hạ xuống khiến người đối diện cảm nhận thấy có vẻ họ có thể chất khỏe mạnh hơn. 

Từ khuôn mặt đầy tức tối, đối phương sẽ hình dung ra hình ảnh một người đàn ông mạnh mẽ với bộ ngực căng phồng, sẵn sàng chiến đấu. Bởi vậy, có thể nói rằng một trong những chức năng của khuôn mặt lúc tức giận là để hăm dọa. Hay nói cách khác, tức giận sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ và vượt trội hơn".

Video: Nấu canh cá diếc ngải cứu giúp phục hồi sức khỏe

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn