Giam vợ dưới hầm 16 năm để sống với tình nhân

Thế giớiChủ Nhật, 30/01/2011 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Một người đàn ông Brazil đã bị bắt vì giam giữ vợ trong căn hầm dưới ngôi nhà của họ suốt 16 năm qua để được sống tự do với tình nhân.

(VTC News) - Một người đàn ông Brazil đã bị bắt vì giam giữ vợ trong căn hầm dưới ngôi nhà của họ suốt 16 năm qua để được sống tự do với tình nhân.

Cảnh sát địa phương cho biết, Joao Batista Groppo, 64 tuổi, đã bị bắt giam sau khi cảnh sát tới khám xét nhà họ vì người hàng xóm tố cáo nghe thấy tiếng khóc lạ phát ra từ ngôi nhà bên cạnh.

Cảnh sát đã tìm thấy vợ Groppo là Sebastiana Aparecida Groppo, 64 tuổi, nằm trên một chiếc giường bên dưới một hầm chứa rượu mốc meo, cũ kĩ không có ánh sáng, hệ thống thông gió và không có mảnh vải che thân.

Ảnh minh họa

Không chỉ Groppo bị bắt. Người tình, Maria Aparecida Furquim, cũng bị tống giam với tội danh đồng lõa. Cả hai chung sống trong căn nhà của vợ chồng Groppo ở thành phố Sorocaba, nằm cách thành phố Sao Paulo 60 dặm (96 km). Cặp đôi này có thể sẽ phải đối mặt với bản án 2-8 năm tù giam vì những hành vi tàn nhẫn trên.

Jaqueline Coutinho, một nhân viên cảnh sát được phương cho biết, đây là trường hợp "xuống cấp" đạo đức nhất mà bà đã gặp phải trong 21 năm qua.

"Điều đó thật kinh hoàng" - bà nói. "Trong khi những con chó và đông vật khác được đi lại tự do trên sân thì người phụ nữ lớn tuổi lại bị nhốt trong hầm rượu".

Theo cảnh sát, Groppo khai rằng hắn nhốt vợ vào hầm rượu vì bà bị tâm thần và hung hãn, nhưng trên thực tế cảnh sát nhận thấy rằng bà rất "ngoan ngoãn". Groppo đã nhốt vợ trong hầm rượu kể từ năm 1995.

Hiện bà Groppo đã được chuyển tới bệnh viện địa phương ở Sorocaba để kiểm tra tình trạng sức khỏe và tinh thần trước khi gửi tới nhà người thân.

Trước đó, báo chí cũng từng đưa tin lên án trường hợp một người đàn ông ở Áo đã giam giữ con gái suốt 24 năm dưới tầng hầm để lạm dụng và có tới 7 đứa con chung với chính con gái của mình. Josef Fritzl đã bị bắt giam tháng 3 năm 2009.

Đức Thành(Theo Telegraph)

 

Bình luận
vtcnews.vn