Giảm nguy cơ thai dị tật cho phụ nữ hiếm muộn ngoài 40

Sức khỏeThứ Năm, 21/04/2016 01:08:00 +07:00

Thụ tinh ống nghiệm hiện là phương pháp tối ưu nhất được chỉ định cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

(VTC News) – Thụ tinh ống nghiệm hiện là phương pháp tối ưu nhất được chỉ định cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, tuy nhiên, phụ nữ trên 35 tuổi phải đối mặt với nguy cơ thai dị tật cao.

Thụ tinh ống nghiệm hiện là phương pháp tối ưu nhất được chỉ định cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, tuy nhiên, vấn đề đặt ra là phần lớn phụ nữ hiếm muộn nằm trong độ tuổi trên 35 và như vậy họ phải đối mặt với nguy cơ thai dị tật cao. Nhằm khắc phục tình trạng này, các phương pháp sàng lọc tiền chuyển phôi đã ra đời và được áp dụng thành công ở nhiều bệnh viện (BV). 

TS.BS Theerayut Jongwutiwes, chuyên gia hỗ trợ sinh sản hàng đầu bệnh viên Phyathai2 cho biết: “Tỷ lệ đậu thai đối với phụ nữ hiếm muộn trên 35, 40 đã thấp trong khi tỷ lệ thai bất thường rối loạn nhiễm sắc thể lại cao, chính vì vậy chẩn đoán di truyền tiền làm tổ là phương pháp cần thiết”. 

Bệnh viện Hồng Ngọc và Bệnh viện Phyathai2 (Thái Lan) tổ chức tư vấn vô sinh miễn phí với chủ đề: Phương pháp giúp giảm nguy cơ thai dị tật cho phụ nữ hiếm muộn ngoài 40
Các bác sỹ tư vấn phương pháp giúp giảm nguy cơ thai dị tật cho phụ nữ hiếm muộn.

Cụ thể, với phương pháp PGD, kiểm tra 5 cặp NST giúp xác định và loại trừ các phôi bị rối loạn các NST số 13, 18, 21, X, Y có liên quan đến các hội chứng dị tật bẩm sinh nguy hiểm như: Hội chứng Down, hội chứng Edwards, hội chứng Patau, hội chứng Turner, hội chứng Klinefelter… 

Còn với phương pháp Micro array là một bước tiến dài trong lĩnh vực sàng lọc tiền chuyển phôi. Nhờ kiểm tra kỹ lưỡng 23 cặp NST, Micro array đánh giá một cách chính xác tình trạng hiện tại của phôi thai, những bất thường trong mọi vùng NST từ đó lựa chọn phôi khỏe mạnh, loại trừ tới hơn 2.000 bệnh dị tật bẩm sinh có thể mắc phải.

TS.BS Theerayut Jongwutiwes chia sẻ về quy trình thụ tinh trong ống nghiệm IVF
TS.BS Theerayut Jongwutiwes chia sẻ về quy trình thụ tinh trong ống nghiệm IVF  

Tuy nhiên để quy trình thụ tinh trong ống nghiệm thành công thật không hề dễ dàng. Điều này không chỉ phụ thuộc vào bản thân các cặp vợ chồng mà phần lớn do trình độ chuyên môn của các bác sĩ cũng như địa điểm thụ tinh nhân tạo. 

Hà Phương
Bình luận
vtcnews.vn