Giảm giá 90% cuối năm, nhiều nơi vẫn vắng vẻ đìu hiu

Thị trườngThứ Bảy, 06/02/2016 05:36:00 +07:00

Giảm giá kịch liệt cuối năm: Nơi chen chúc, chỗ vắng vẻ đìu hiu

Nhiều cửa hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm giảm giá các sản phẩm từ 30-50% thậm chí 70-90% trong những ngày cuối năm, tuy nhiên, nhiều cửa hàng dù giảm giá "sốc" vẫn đìu hiu vắng khách.

Chen lấn mua hàng, doanh thu tăng mạnh


Khảo sát một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Kim Mã, Chùa Bộc, Xuân Thủy, Phạm Ngọc Thạch... những ngày cuối năm cho thấy, hầu hết các cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép, mỹ phẩm áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mại các sản phẩm của mình. Mức giảm giá phổ biến từ 30-50% cho hầu hết các mặt hàng, cá biệt có những sản phẩm giảm tới 70% thậm chí giảm tới 90% một số mặt hàng.

Chị Hoàng Oanh, chủ cửa hàng quần áo trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cửa hàng đã áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi từ 15/12 âm lịch nhưng cho đến sau ngày 25/12 âm lịch lượng khách đến mua mới tăng mạnh.

Cửa hàng của chị Oanh kinh doanh sản phẩm quần áo Made in Việt Nam dành cho mọi lứa tuổi với giá bán mỗi sản phẩm như áo phao từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng, áo len từ 300.000 - 600.000 đồng tùy loại, các loại áo sơ mi từ 150.000 - 300.000 đồng...

"Tôi từng kinh doanh quần áo Quảng Châu (Trung Quốc) nhưng cách đây 2 năm tôi đã chuyển sang kinh doanh quần áo Việt Nam vì nhận ra hàng Việt có giá gần như như tương đương hoặc đắt hơn một chút nhưng chất lượng tốt hơn và không mang tiếng bán hàng Trung Quốc giá rẻ nên lượng khách mua cũng ổn định hơn nhiều", chị Oanh nói.
Cửa hàng quần áo Việt Nam trên đường Xuân Thuỷ đông khách đến mua sắm. Ảnh. N.Thảo
Cửa hàng quần áo Việt Nam trên đường Xuân Thuỷ đông khách đến mua sắm. Ảnh. N.Thảo 
Cũng theo chị Oanh, cửa hàng thường xuyên áp dụng các chương trình giảm giá khuyến mại cho các dịp như 20/10, 30/4, Tết dương lịch nhưng việc áp dụng chương trình khuyến mại vào dịp Tết Nguyên đán là dịp giảm sâu nhất và mang lại hiệu quả cao nhất, lượng khách tăng mạnh so với ngày thường và tăng so với năm trước đó.
Cửa hàng trên phố Chùa Bộc khách chen lấn để mua, thử đồ. Ảnh: N.Thảo
Cửa hàng trên phố Chùa Bộc khách chen lấn để mua, thử đồ. Ảnh: N.Thảo  
Tương tự tại các cửa hàng quần áo Việt Nam trên đường Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) chiều 5/2 (27 Tết âm lịch), khách hàng chen lấn thử hàng, mua hàng. Hầu hết các sản phẩm ở đây được giảm giá là áo khoác, áo sơ mi… với mức giảm khoảng 30-50% tuỳ từng mặt hàng.

“Tranh thủ cuối năm các cửa hàng quần áo thường giảm giá mạnh nên tôi đi mua quần áo cho mọi người trong gia đình và làm quà cho người thân ở quê. Khác với các dịp giảm giá khác trong năm thường chỉ khuyến mại giảm giá mạnh những sản phẩm lỗi mốt hoặc trái mùa, dịp Tết nguyên đán cửa hàng giảm giá tất cả các mặt hàng”, chị Thu Trang (Hà Đông, Hà Nội) cho biết.

Tuy nhiên, không phải vị khách nào cũng ưng ý khi chọn mua các sản phẩm vào đợt khuyến mại này.

Chị Phương Thanh (Xuân Thuỷ, Cầu Giấy), khách hàng chọn đồ tại cửa hàng quần áo TNG trên đường Xuân Thuỷ cho biết, hầu hết các sản phẩm còn lại ở cửa hàng đều có size lớn, mặc dù có sản phẩm giảm giá đến 90% từ hơn 1 triệu đồng xuống còn hơn 100.000 đồng/chiếc áo măng tô.

Loay hoay chọn được một vài món đồ là áo khoác cho chồng, áo vest thu đông khi thanh toán thẻ ATM qua máy POS nhân viên thu ngân cho biết, máy POS đang bị hỏng và đổ lỗi do ngân hàng nhưng chị Thanh cũng đặt nghi ngờ khi hầu hết các cửa hàng đều cho thanh toán thẻ ATM, chỉ riêng cửa hàng này lại không, có thể do cửa hàng muốn nhận tiền mặt hơn.
Để biển quảng cáo hoàn cảnh để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ảnh: N.Thảo
Để biển quảng cáo "hoàn cảnh" để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ảnh: N.Thảo  

Không chỉ trong các cửa hàng, dịp Tết trên vỉa hè của một số tuyến phố các quầy hàng bán tất, váy, quần áo, kính… cũng mọc như nấm sau mưa và áp dụng các chương trình giảm giá “sốc”, thậm chí treo những tấm băng rôn quảng cáo “hoàn cảnh”. Nhờ đó, lượng khách đến xem và mua sản phẩm tương đối cao.

Chỗ vẫn đìu hiu, vắng vẻ

Trái ngược với các cửa hàng kinh doanh quần áo Việt Nam, các quầy hàng kinh doanh tự phát trên vỉa hè, tại các cửa hàng thời trang thương hiệu nước ngoài, cửa hàng thời trang thiết kế mặc dù giảm giá khá mạnh với các sản phẩm như váy, quần áo, áo măng tô… nhưng lượng khách mua không tăng so với trước đó.
Dù giảm giá mạnh nhưng cửa hàng trên đường Kim Mã vẫn vắng khách xem, mua. Ảnh: N.Thảo 
Lý giải về điều này, một nhân viên của cửa hàng thời trang trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, các sản phẩm có mức giảm khoảng 50% chỉ áp dụng cho các mẫu cũ, các sản phẩm mới, mẫu mới chỉ áp dụng giảm 10-20% trong khi với các khách quen mua sản phẩm tại cửa hàng đều thường xuyên chọn các sản phẩm trong đó có mẫu cũ đã từng mua vì vậy khó kỳ vọng lượng khách tăng đột biến dù biển quảng cáo bên ngoài đã treo giảm 20-30-50% các mặt hàng.

Hầu hết các mặt hàng trong các cửa hàng thời trang thương hiệu nước ngoài hoặc các cửa hàng thời trang thiết kế khi giá đã giảm thậm chí ở mức 50%, giá còn lại vẫn ở mức cao, từ 4-5 triệu đồng/áo măng tô, 2-3 triệu đồng/váy…

Nguồn: Bizlive
Bình luận
vtcnews.vn