Giám đốc viện C: 'Đã làm nghề y, dù là kẻ thù tôi cũng chữa'

Sức khỏeThứ Ba, 24/03/2015 01:31:00 +07:00

Giám đốc bệnh viện Phụ sản TW từ chối mổ vì còn nhiều bệnh nhân nặng hơn, mổ cấp cứu đang xếp hàng chờ.

(VTC News) - Giám đốc bệnh viện Phụ sản TW cho biết, ông từ chối mổ dịch vụ vì còn nhiều bệnh nhân nặng hơn, mổ cấp cứu đang xếp hàng chờ.

Theo báo Người đưa tin, bệnh nhân Trang ở Hà Tĩnh bị TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương từ chối mổ chỉ vì bệnh nhân là người viết báo. Bác sỹ Quyết đã lên tiếng về sự việc này.
Bác sỹ Vũ Bá Quyết trong một lần thăm bệnh nhi.
Tiến sĩ Vũ Bá Quyết chia sẻ: "Bệnh nhân này có khối u ở tử cung nhưng chỉ là dạng u xơ và chỉ định mổ nội soi bóc tách u xơ.


Khi bệnh nhân đến khám dịch vụ tại phòng khám 56 Hai Bà Trưng, bệnh nhân muốn tôi xem hồ sơ. Tôi đã xem và tư vấn rất cụ thể.

Bệnh nhân còn muốn tôi trực tiếp mổ. Tuy nhiên, do tôi bận nên từ chối. Buổi tối, bệnh nhân gọi điện lại cho tôi và xưng là làm báo Người đưa tin, tạm trú tại Đà Nẵng.

Bác sỹ Vũ Bá Quyết: Tôi phải từ chối nhiều ca mổ hoặc phải xếp lịch mổ vì bệnh nhân đông.  
Vì là nhà báo, nên tôi đã tư vấn chi tiết. Tôi tư vấn có 2 phương án, có thể làm dịch vụ ở bệnh viện hoặc có thể khám theo bảo hiểm ở nhà D vào thứ 2,6 hàng tuần.


Tôi đã cố giải thích nhưng bệnh nhân không hiểu. Tôi vừa làm quản lý vừa làm chuyên môn. Bệnh viện có nhiều bác sỹ khác chứ không phải chỉ mình tôi mổ được".


Bác sỹ Quyết khẳng định: "Có nhiều bác sỹ mổ được cho bệnh nhân này nên tôi còn giới thiệu bác sỹ khác mổ. Bài báo đó viết tôi xem hồ sơ và biết cô ấy làm báo. Tôi không nghiên cứu lý lịch mà cô ấy gọi điện lại cho tôi vào buổi tối nói là nhà báo.

Tôi không bao giờ dám lăng mạ gì. Bệnh nhân không hiểu tính chất công việc của tôi, không biết rằng người bệnh đã chờ xếp hàng mổ đến giữa tháng 4"
.

Chia sẻ về việc có phải vì là nhà báo mà bác sỹ từ chối, bác sỹ Quyết nói: “Trước đó, báo Người đưa tin đã "bẫy" tôi 1 lần rồi nên tôi có giật mình. Nhưng bác sỹ chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ mổ. Tuy nhiên nếu mổ dịch vụ thì tôi có quyền từ chối.

Video bác sỹ Vũ Bá Quyết kể lại sự việc


Nhiều người yêu cầu tôi trực tiếp mổ nhưng tôi vẫn phải dành thời gian mổ các ca cấp cứu ở bệnh viện chứ. Nếu tôi dành thời gian cho các ca mổ dịch vụ thì sẽ có thù lao cao hơn nhưng không thể chỉ mổ dịch vụ được. Tôi cũng muốn mổ dịch vụ lắm nhưng tôi là giám đốc nên tôi phải làm gương”.

Bác sỹ Quyết một lần nữa khẳng định chắc nịch: “Đã làm nghề y, dù là kẻ thù tôi cũng phải chữa. Nếu cô ấy quay lại, mà tôi sắp xếp được lịch thì sẽ vẫn chữa"
.


» Tại sao người phụ nữ này nặng gần 300 kg?
» Tò mò cách giảm béo bằng phẫu thuật
» Á hậu có chân dài miên man mục nát khủng khiếp giờ ra sao?
» Hai số phận không may mắn gặp được 'bàn tay vàng'

Nguyễn Tâm
Bình luận
vtcnews.vn