Giám đốc United Airlines tiếp tục xin lỗi vụ đối xử thô bạo với hành khách

Giám đốc điều hành của United Airlines đưa ra lời xin lỗi thứ hai đối với bác sĩ gốc Việt bị buộc rời khỏi máy bay hôm 9/4 và nói "không ai có thể bị ngược đãi theo cách này".

"Tôi xin lỗi sâu sắc với khách hàng bị ép buộc rời máy bay và tất cả khách hàng trên chuyến bay. Không ai có thể bị ngược đãi theo cách này”, giám đốc điều hành của United, ông Oscar Munoz, viết trong thông báo cho nhân viên hôm 11/4.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi video cho thấy cảnh người đàn ông bị kéo ra khỏi máy bay lan truyền trên mạng. 

Hinh anh

Oscar Munoz, CEO của United Airlines từng nói rằng ông rất tiếc vì vụ việc đã xảy ra nhưng đứng về phía nhân viên của mình. (Ảnh: Reuters)

Trong lần lên tiếng thứ hai, ông khẳng định sẽ xem xét các chính sách của công ty để tìm kiếm hành khách tình nguyện bỏ chỗ ngồi của họ, xử lý các chuyến bay bán quá số lượng vé đồng thời hợp tác với các cơ quan sân bay và lực lượng hành pháp địa phương.

Munoz đã bị chỉ trích sau khi tuyên bố chính thức của ông hôm 10/2 mô tả hành động bạo lực này là một nỗ lực để "sắp xếp lại" hành khách. Ông cũng nói người đàn ông trên là "phá hoại và hung hăng".

Tuy nhiên, do giá cổ phiếu của công ty đã giảm giá mạnh vào ngày 10/4, nhà quản lý có vẻ muốn thay đổi cách xử lý vụ việc. Gần 1 tỷ USD giá trị cổ phiếu của công ty đã bị xóa sổ trong ngày 11/4. Munoz nói rằng ông cam kết sẽ “sửa chữa những gì hư hỏng để chuyện này không tái diễn”.

United Airlines có kế hoạch công bố kết quả của cuộc đánh giá trước ngày 30/4. Giá trị của công ty mẹ, Tập đoàn vận tải United Continental Holdings, đã giảm hơn 4% trước giờ trưa ngày 11/4 và hạ giá trị của công ty xuống gần 1 tỷ USD. Giá cổ phiếu sau đó tăng nhẹ và dừng ở mức giảm 2.8%, tức gần 600 triệu USD so với giá trị 22,5 tỷ USD của công ty vào cuối ngày 10/4.

Sean Spicer, thư ký báo chí Nhà Trắng, nói ông "chắc chắn" rằng Donald Trump đã nhìn thấy đoạn video. Spicer nhấn mạnh hãng United đang đánh giá và cho rằng đây là một vấn đề địa phương nên không nhất thiết phải có phản ứng của liên bang.

Video: United Airlines yêu cầu an ninh sân bay đánh hành khách đến ngất xỉu

Bác sĩ David Dao, người được xác định là nạn nhân của video trên, vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện ở Chicago vì thương tích, các luật sư của ông cho biết trong một tuyên bố.

Stephen L. Golan, luật sư của gia đình, cho biết: "Gia đình của Bác sĩ Dao muốn mọi người biết rằng họ rất biết ơn về những lời cầu nguyện, mối quan tâm và sự ủng hộ họ đã nhận được. Hiện tại, họ chỉ tập trung vào việc chăm sóc và điều trị y tế của Bác sĩ Dao".

Theo thông tin trên Facebook của một hành khách có mặt trên chuyến bay, United Airlines đã chọn ngẫu nhiên một số người xuống máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn dự bị. Hai trong ba hành khách được lựa chọn đã đồng ý với đề nghị này. Tuy nhiên, người còn lại, ông David Dao không chấp thuận.

Trong đoạn video được đăng tải, ông David Dao bị lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi, mặc cho ông chống cự và la hét. Sau đó, ông bị kéo dọc theo lối đi. Máy bay cuối cùng cất cánh sau 2 giờ trì hoãn.

>>> Đọc thêm: Thân thế bác sỹ gốc Việt bị đánh chảy máu mồm trên máy bay United Airlines

Bình luận