Giám đốc truyền thông Nhà Trắng mất chức sau 10 ngày ngắn ngủi

Thế giớiThứ Ba, 01/08/2017 07:48:00 +07:00

Nhậm chức Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng chưa đầy 2 tuần, Anthony Scaramucci không chỉ mất vợ mà còn mất luôn cả chức.

Trong quãng thời gian chớp nhoáng tại vị, trùm tài chính Scaramucci đã làm Nhà Trắng chao đảo. Ông cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của cả phát ngôn viên Sean Spicer và Chánh văn phòng Reince Priebus.

John Kelly, người trở thành Chánh văn phòng Nhà Trắng vào ngày 31/7, được cho là đã đề xuất ý kiến miễn nhiệm Scaramucci tới Tổng thống Donald Trump.

giam-doc-truyen-thong-nha-trang-tu-chuc-sau-10-ngay-vtcnews

 Ông Scaramucci nói về việc sẽ không tin tưởng các nhà báo nữa. 

Theo ABC News, ông Scaramucci chấp nhận yêu cầu từ chức cùng yêu cầu được tái bổ nhiệm trở thành giám đốc chiến lược tại Ngân hàng xuất nhập khẩu của Mỹ.

Việc ông Scaramucci phải từ chức đến ngay sau khi ông phát biểu trên tờ New Yorker rằng ông Priebus là “kẻ hoang tưởng tâm thần phân liệt” và buộc tội làm rò rỉ thông tin tới các nhà báo. Sau đó, ông Priebus đã bị thay thế bởi ông Kelly, người được cho là dẫn đến việc ông Scaramucci phải từ chức lần này.

Quá trình nhậm chức của Anthony Scaramucci vốn không hề suôn sẻ khi Sean Spicer từng nói với Tổng thống Trump việc bổ nhiệm ông Scaramucci là một sai lầm lớn.

Theo Independent, trong quá trình chuyển giao, ông Trump đã nhắm đến cái tên Scaramucci ngay từ đầu vì lòng trung thành, thể hiện qua việc nhà đầu tư này từng công khai ủng hộ nhiều lần cho tổng thống trên truyền hình.

Vì bất đồng quan điểm, vợ ông Scaramucci đã đệ đơn ly dị dù đứa con của họ sắp chào đời. Bà còn gọi ông Scaramucci là "kẻ nịnh bợ ông Trump". Sau khi từ chức, ông Scaramucci đã được "hộ tống" ra khỏi Nhà Trắng.

Phương Anh (Nguồn: Independent)
Bình luận
vtcnews.vn