Giám đốc thuê xã hội đen giết cấp phó bật khóc tại tòa

Pháp luậtThứ Sáu, 29/07/2011 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Các bị cáo phủ nhận tội trạng của mình so với lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra. Riêng vị giám đốc - kẻ chủ mưu, bật khóc...

(VTC News) - Ðứng trước tòa các bị cáo phủ nhận tội trạng của mình so với lời khai ban đầu tại cơ quan cảnh sát điều tra. Riêng vị giám đốc - kẻ chủ mưu, trong vụ giết người thì bật khóc... 

Ngày 28/07, Hội đồng xét xử TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm án hình sự vụ Ngô Quang Trưởng (tức Ngô Quang Chướng, 50 tuổi, ngụ thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cùng đồng bọn gồm Vũ Văn Luân (Luân "con", 46 tuổi, giang hồ Hải Phòng - đệ tử ruột Dung Hà), Trần Văn Khoa (34 tuổi), Ngô Chí Huẩn (25 tuổi), Bùi Quốc Huy (26 tuổi), Nguyễn Thế Việt, Tấn, Chương (hiện bỏ trốn, đang bị truy nã) về tội “giết người”, “cưỡng đoạt tài sản”, “bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 07/2000, Ngô Quang Trưởng và ông Ðặng Xuân Sỹ (52 tuổi, đồng hương quê Bắc Giang với Trưởng) góp vốn mở Công ty Cổ phần Ðầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải (32/11 ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM). Trong đó, Trưởng giữ chức vụ giám đốc, còn ông Sỹ là cấp phó.



Bị cáo Ngô Quang Trưởng (áo trắng, hàng đầu) và đồng phạm tại TAND
TP.HCM
chiều 28/07/2011 - ảnh: H.C

Năm 2005, ông Sỹ liên tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo Trưởng có hành vi gian dối trong việc lập hồ sơ đền bù khống và bán đất chưa được đền bù tại dự án khu dân cư xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Càng ngày mâu thuẫn giữa Trưởng và ông Sỹ ngày càng gay gắt, đỉnh điểm là đơn tố cáo của ông Sỹ khiến Sở Kế hoạch và Ðầu tư TP.HCM phải gửi giấy mời Trưởng lên làm việc về hồ sơ đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 8 của Công ty TNHH Hoàng Hải.

Xác định ông Sỹ là người gởi đơn tố cáo mình, nên tối 13/10/2009 Trưởng điện thoại cho Luân yêu cầu chuẩn bị đàn em "đánh cảnh cáo" ông Sỹ khi ông này đến Sở Kế hoạch và Ðầu tư họp vào sáng 15/10/2009.

Luân điện thoại cho Việt và ra lệnh chuẩn bị kế hoạch tấn công ông Sỹ. Sau đó, Việt gọi điện cho Khoa yêu cầu cung cấp đàn em chạy xe máy giỏi là Huy và Huẩn để bàn chuyện "làm ăn".

Sáng 15/10/2009, cả nhóm tập kết tại một khách sạn ở Q.12, Việt đưa hình của ông Sỹ cho Huy, Huẩn, Chương và Tấn nhận diện.

Ðến trưa cùng ngày, khi ông Sỹ điểu khiển xe máy màu đỏ BKS 52U6-3795 từ Sở Kế hoạch và Ðầu tư đi ra, cả bọn bám theo.

Ðến trước nhà số 888 Hai Bà Trưng (P.Bến Nghé, Q.1) Huẩn ép xe ông Sỹ, Chương cầm dao đâm liên tiếp hai nhát vào vùng thắt lưng và mông trái của ông Sỹ. Nạn nhân gục tại chỗ, nhưng chưa chết liền. Lúc đó, Huy chở Tấn định ép xe ông Sỹ và tiếp tục ra tay nhưng va phải xe taxi nên ngã xe máy, Huy bị người dân bắt được, còn Tấn chạy thoát. Ông Sỹ chết vài ngày sau đó.

Ðứng trước tòa, các bị cáo đã phủ nhận tội trạng của mình như không quen biết nhau, chỉ đi theo chứ không hề họp bàn, hay có tổ chức, đánh cảnh cáo chứ không hề cố ý giết người, không lường trước được hậu quả mà mình gây ra...

Luật sư Phan Trung Hoài – bào chữa cho bị cáo Trưởng, đã hỏi Trưởng về những thành tích đóng góp của bị cáo đối với xã hội như đi bộ đội chiến trường Campuchia, xây dựng nhà tình thương - tình nghĩa, giúp học sinh nghèo hiếu học, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ GD&ÐT, UBND huyện Hóc Môn, huyện Bắc Giang… có giúp được gì cho bị cáo tại phiên tòa này không? Đáp lại bị cáo Trưởng nghẹn ngào: "Tôi nghĩ những thứ này không thể giúp tôi được".

Khi LS Hoài nhắc đến đứa con gái của Trưởng biết cha mình phạm tội như vậy thì ảnh hưởng đến tương lai như thế nào? Bị cáo có suy nghĩ về việc ông Sĩ bị giết?... Bị cáo Trưởng khóc nức nở tại tòa: "Tôi rất hối hận đã gây ra cái chết của anh Sỹ".

Dự kiến phiên tòa xét xử tiếp trong ngày hôm nay, 29/07/2011.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn