Giám đốc Sở Y tế nhận 400 triệu đồng: 'Tôi không làm điều gì sai'

Thời sựThứ Sáu, 04/09/2015 08:45:00 +07:00

Giám đốc Sở y tế Long An nhận 400 triệu đồng, CQĐT vào cuộc. Cơ quan CSĐT Long An xác nhận đã nhận hồ sơ ban đầu vụ giám đốc Sở y tế Long An nhận 400 triệu đồng

(VTC News) - Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận hồ sơ và triệu tập những người có liên quan trong vụ Giám đốc Sở Y tế Long An nhận 400 triệu đồng tiền hỗ trợ của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 22/12/2014 ông Lê Thanh Liêm - Giám đốc Sở Y tế Long An nhận 400 triệu đồng từ đơn vị trúng thầu dự án san lấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Mộc Hóa (Long An), nhưng không thông báo với cơ quan chức năng tỉnh mà chỉ mang 400 triệu đồng đến nộp cho văn phòng sở. Sau đó bộ phận tài chính của Sở Y tế Long An đã ghi nhận và lập thành phiếu thu. 
Biên bản giao 400 triệu đồng hỗ trợ. Ảnh: HOÀNG NAM
Phiếu thu 400 triệu đồng hỗ trợ. Ảnh: Hoàng Nam

Cụ thể, phiếu thu này có chữ ký xác nhận của thủ quỹ, người lập biên bản và ông Liêm với số tiền nộp vào là 400 triệu đồng. Phiếu thu ghi rõ lý do nộp tiền là: "Nhận tiền hỗ trợ của ông ĐHQ". Ông Liêm cho biết số tiền trên vẫn đang được lưu ở Sở Y tế và dự kiến dùng làm kinh phí hoạt động cho sở. 
Tuy nhiên, sau khi sự việc nói trên xảy ra một thời gian dài, các cơ quan chức năng tỉnh Long An vẫn không hề hay biết. Cho đến khi thông tin này được ông Liêm thông báo bằng miệng tại một cuộc họp giao ban của Sở Y tế Long An, lúc này Bí thư Tỉnh ủy mới biết và đề nghị làm rõ. 
Ông Đỗ Văn Dũng, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Long An cho biết: "Về nguyên tắc, khi nhận quà biếu thì phải báo cáo ngay cho tập thể, lãnh đạo chứ không thể đợi đến bảy, tám tháng mới báo là không ổn". 
Sau khi nhận chỉ đạo của Thường trực tỉnh Long An, hôm nay 4/9, Đại tá Trần Văn Hà - Chánh văn phòng Công an tỉnh Long An cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận hồ sơ bước đầu và triệu tập ông Đỗ Hữu Quân (người được cho là đã gửi 400 triệu đồng tiền "hỗ trợ" cho Sở Y tế qua Giám đốc sở) và bà Nguyễn Thị Phương Oanh (thủ quỹ Sở Y tế Long An, người lập phiếu tiếp nhận số tiền trên) để tiếp tục làm rõ vụ việc. 
Sở Y tế tỉnh Long An đang giữ 400 triệu đồng không đúng quy định. Ảnh: HOÀNG NAM
Sở Y tế tỉnh Long An đang giữ 400 triệu đồng không đúng quy định. Ảnh: Hoàng Nam

Ngoài ra, Sở xây dựng tỉnh Long An cũng đã lập Đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra dự án san lấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Mộc Hóa và phát hiện có dấu hiệu sai phạm ở nhiều khâu. 
Theo báo cáo của Đoàn kiểm tra, có 3 nhà thầu hợp lệ để chủ thầu mở thầu theo đúng quy trình. Tuy nhiên, Doanh nghiệp Huỳnh Luông - đơn vị trúng thầu đã có dấu hiệu thông thầu với 2 nhàu thầu còn lại để được trúng thầu. 
Về những sai phạm này, hôm nay 4/9, hồ sơ của Đoàn kiểm tra liên ngành về Dự án san lấp mặt bằng Bệnh viện Mộc Hóa đã được chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An để điều tra dấu hiệu sai phạm.
Trả lời báo chí trước việc nhận tiền "hỗ trợ", ông Lê Thanh Liêm - Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết ông đã có ý định trả lại 400 triệu đồng do ông Quân mang đến nhưng ông Quân đã để tiền lại nhà ông Liêm rồi đi về nên ông đã nộp lại cho Sở Y tế và gọi điện thông báo cho ông Quân biết. 
"Đây là câu chuyện rất dài, những thông tin trên báo chưa hoàn toàn đúng" - ông Liêm nói. Ông còn cho biết, ngay từ đầu ông đã phản đối việc xây dựng bệnh viện đa khoa khu vực Mộc Hóa tại vị trí hiện tại.
"Nếu xây bệnh viện tại đây thì chi phí san lấp nền sẽ rất cao. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ nếu xây ở khu vực đó thì các nhà thầu san lấp có…việc làm. Còn nhà thầu là ai thì dư luận biết hết rồi”, ông Liêm giải thích. 
Cũng theo ông Liêm, người mang tiền hỗ trợ đến nhà ông là em ruột của một lãnh đạo tỉnh Long An. Ban đầu ông không biết người đó có liên doanh với doanh nghiệp trúng thầu dự án nói trên. 
Về những sai phạm liên quan đến dự án bệnh viện đa khoa khu vực Mộc Hóa, ông Liêm khẳng định mình không có sai phạm gì trong vấn đề này: "Tôi có đầy đủ chứng cứ. Khi nhà thầu làm không đúng thiết kế, bị dư luận phản ảnh, tôi đã gọi họ tới làm việc và có lập biên bản, quay phim đầy đủ. Nói chung tôi không làm điều gì sai nên phải bận tâm".

Video: Cầu ở Long An vừa khánh thành đã sập 

B.Hương(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn