Giám đốc sở Y tế nhận 400 triệu đồng: Phiếu thu là thật

Thời sựThứ Bảy, 12/09/2015 08:55:00 +07:00

Ngày 11/9, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc kiểm tra, đối chiếu sổ sách kế toán và chứng từ thu chi liên quan đến vụ Giám đốc Sở y tế Long An nhận 400 triệu

Ngày 11/9, nguồn tin từ Sở Y tế Long An, cho biết cơ quan chức năng đã hoàn tất việc kiểm tra, đối chiếu sổ sách kế toán và chứng từ thu chi liên quan đến vụ Giám đốc Sở y tế Long An nhận 400 triệu đồng. 

Liên quan đến vụ việc ông Lê Thanh Liêm- Giám đốc Sở Y tế Long An nhận 400 triệu đồng từ Doanh nghiệp tư nhân, một nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, phiếu thu tiền số 01K, quyển 01, do thủ quỹ Nguyễn Thị Phương Oanh lập và thu 400 triệu đồng của ông Liêm nộp với lý do “nhận tiền hỗ trợ của ông Đỗ Hữu Quân” là phiếu thật, được thể hiện trong sổ sách quyết toán cuối năm với Sở Tài chính Long An. 
Tuy nhiên, chi tiết ngày tháng trong phiếu thu là do thủ quỹ “ghi nhầm”. Theo đó, cùng một phiếu thu nhưng phía trên ghi ngày 22/12/2014, còn bên dưới ghi 22/12/2015.
Phiếu thu liên quan đến 400 triệu đồng
Phiếu thu liên quan đến 400 triệu đồng 

Sau khi báo chí thông tin, ông Liêm cùng với kế toán, thủ quỹ Sở Y tế Long An đã có 2 ngày làm việc với Công an tỉnh Long An để giải trình, đối chiếu với hồ sơ, sổ sách kế toán.
Liên quan đến sự việc này, một cán bộ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An xác nhận với Thanh Niên Online: “Đó là phiếu thu thật, không phải phiếu giả”.
Trước đó, ngày 22/12/2014 ông Lê Thanh Liêm - Giám đốc Sở Y tế Long An nhận 400 triệu đồng từ đơn vị trúng thầu dự án san lấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Mộc Hóa (Long An), nhưng không thông báo với cơ quan chức năng tỉnh mà chỉ mang 400 triệu đồng đến nộp cho văn phòng sở. Sau đó bộ phận tài chính của Sở Y tế Long An đã ghi nhận và lập thành phiếu thu.
Cụ thể, phiếu thu này có chữ ký xác nhận của thủ quỹ, người lập biên bản và ông Liêm với số tiền nộp vào là 400 triệu đồng. Phiếu thu ghi rõ lý do nộp tiền là: "Nhận tiền hỗ trợ của ông ĐHQ". Ông Liêm cho biết số tiền trên vẫn đang được lưu ở Sở Y tế và dự kiến dùng làm kinh phí hoạt động cho sở. 
Video: Cầu ở Long An vừa khánh thành đã sập

Tuy nhiên, sau khi sự việc nói trên xảy ra một thời gian dài, các cơ quan chức năng tỉnh Long An vẫn không hề hay biết. Cho đến khi thông tin này được ông Liêm thông báo bằng miệng tại một cuộc họp giao ban của Sở Y tế Long An, lúc này Bí thư Tỉnh ủy mới biết và đề nghị làm rõ.  
Sau khi nhận chỉ đạo của Thường trực tỉnh Long An, các cơ quan chức năng, các đoàn kiểm tra đã vào cuộc để làm rõ vụ việc này. 

Nguồn: Thanh niên
Bình luận
vtcnews.vn