Giám đốc Sở tát lái xe vì đi nhầm đường viết đơn xin từ chức trước khi bị kỷ luật

Thời sựThứ Ba, 17/10/2017 17:31:00 +07:00

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Ninh Bình Vũ Đức Dũng đã viết đơn xin từ chức trước khi nhận quyết định kỷ luật.

Liên quan đến việc Giám đốc Sở tát lái xe vì đi nhầm đường bị kỷ luật cảnh cáo, nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết, ông Vũ Đức Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình đã viết đơn xin thôi chức Bí thư chi bộ, thôi giữ chức Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình trước khi có quyết định kỷ luật. Đồng thời, ông Dũng cũng xin rút khỏi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2015-2020.

Về việc đơn xin từ chức của ông Vũ Đức Dũng có được chấp thuận hay không, đại diện UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết, đơn của ông Dũng sẽ được lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình xem xét và sẽ có kết luận sau.

1_114486

 Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Lao động

Trước đó, sau quá trình kiểm tra, xác minh, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình đã kết luận đơn tố cáo ông Vũ Đức Dũng đánh anh Vũ Hàm Linh (lái xe của Sở KH&CN tỉnh) là có thật. Sự việc này đã gây bức xúc, bất bình trong quần chúng nhân dân và cán bộ đảng viên trong toàn xã hội. 

Đồng thời, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình cũng chỉ ra những sai phạm của ông Vũ Đức Dũng liên quan đến đạo đức lối sống của Đảng viên, việc bổ nhiệm một số cán bộ thuộc Sở KH&CN sai quy định, quan hệ bất minh với một giáo viên trên địa bàn thành phố…

Trong quá trình kiểm tra, xác minh, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình cũng đã phát hiện, trong thời gian từ năm 2012 đến 2016, Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình tiến hành bổ nhiệm 12 cán bộ vào các chức danh lãnh đạo quản lý sai quy định.

Đặc biệt, có những trường hợp được bổ nhiệm từ chuyên viên lên trưởng phòng như: Bà Trịnh Thu Hoài (SN 1974) là cử nhân Ngoại ngữ hệ tại chức được bổ nhiệm từ chuyên viên lên làm trưởng phòng.

Tại thời điểm bổ nhiệm vào tháng 7/2016, bà Hoài chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên theo quy định. UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình đã kết luận việc bổ nhiệm bà Hoài là không phù hợp với vị trí công tác, gây dị nghị, bàn tán của cán bộ, đảng viên trong cơ quan.

UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình cũng làm rõ nội dung phản ánh của đảng viên liên quan đến việc ông Vũ Đức Dũng có quan hệ bất minh với một cô giáo (đã có gia đình riêng) gây bất bình trong dư luận. Về nội dung này, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình đã kết luận, từ 2009 đến 2017 ông Vũ Đức Dũng chủ động gọi điện và nhắn tin qua lại, có lời bông đùa với cô P.T.H là giáo viên tại một trường tiểu học trên địa bàn TP Ninh Bình. Những sai phạm trên của ông Vũ Đức Dũng là nghiêm trọng đến mức phải thi hành kỷ luật.

Ngày 16/10, Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, đã quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Vũ Đức Dũng.

Video: Lái xe Sở KHCN Ninh Bình chấp nhận lời xin lỗi của giám đốc

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn