Giám đốc Sở Tài nguyên Phú Yên bị khai trừ Đảng

Thời sựThứ Năm, 02/09/2010 12:53:00 +07:00

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã chính thức khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Kim Phúc, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã chính thức khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Kim Phúc, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, cùng bà Trần Thị Na - nguyên Phó Bí thư Chi bộ, Phó Phòng nghiệp vụ quản lý đất đai của Sở.

Quyết định này đã được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên công bố vào ngày 1/9. Quyết định còn yêu cầu Ban cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cách chức Giám đốc Sở đối với ông Nguyễn Kim Phúc và cách chức cán bộ phụ trách Phòng kế hoạch-đền bù, giải phóng mặt bằng thuộc Ban quản lý dự án cấp bách tỉnh Phú Yên mà bà Na đang đảm nhiệm.


Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho biết, ông Nguyễn Kim Phúc đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo, điều hành Dự án hợp tác Việt Nam-Thụy Điển về tăng cường quản lý đất đai, môi trường (gọi tắt là dự án SEMLA), với kinh phí tài trợ không hoàn lại hơn 13 tỷ đồng, do Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Yên thực hiện.


Đối với bà Trần Thị Na, khi còn giữ chức Phó phòng nghiệp vụ quản lý đất đai của Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Yên, kiêm Trưởng nhóm đất đai thuộc dự án SEMLA đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng về tài chính.


Trong quá trình thực hiện dự án trên, lãnh đạo và cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Yên đã có dấu hiệu cố ý làm trái gây thất thoát tài sản và tham ô hơn 3,3 tỷ đồng.


Bà Trần Thị Na còn tham mưu cho Giám đốc Sở giao đất, cho thuê đất đối với 2 dự án là Khu du lịch Bãi Ôm (thị xã Sông Cầu) và Khu du lịch sinh thái Bãi Môn - mũi Điện (huyện Đông Hòa) trái với quy định của pháp luật; cố ý làm trái và gây lãng phí tài sản Nhà nước./.


Theo TTXVN/Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn