Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc: 'Bổ nhiệm nhiều lãnh đạo để có vị thế khi làm việc'

Giáo dụcThứ Hai, 28/08/2017 21:10:00 +07:00

Ông Hoàng Minh Quân, Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã lý giải việc Sở có 46 cán bộ thì có lới 37 lãnh đạo.

Thời gian qua, dư luận xôn xao việc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Vĩnh Phúc có 46 công chức thì có tới 37 lãnh đạo. Trước sự việc này, VTC News đã có buổi làm việc với ông Hoàng Minh Quân – Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc vào chiều 28/8.

Ông Quân xác nhận Sở GD-ĐT Vĩnh phúc có 37 người làm lãnh đạo. Tuy nhiên, ông Quân lý giải việc cơ quan có 46 công chức, 37 làm lãnh đạo là do Sở GD-ĐT đang tiến hành rà soát, sắp xếp lại nhân sự.

Vị Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc giải thích thêm: "Vĩnh Phúc có 545 đơn vị trường học do sở GD-ĐT quản lý chuyên môn. Vì vậy, việc bổ nhiệm nhiều lãnh đạo phòng, ban để làm việc thuận lợi, có vị thế khi làm việc với cơ sở. Ngoài ra, làm lãnh đạo không có nghĩa là không làm việc, họ phải làm nhiều hơn bởi họ được lương phụ cấp”.

IMG_2470

Ông Hoàng Minh Quân cho biết, sở GD-ĐT Vĩnh Phúc có 46 công chức, trong đó, 37 người là lãnh đạo (từ Giám đốc Sở đến lãnh đạo các phòng ban), 9 người là chuyên viên.

Ông Quân cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, định biên của Sở là 50 người, gồm 46 công chức và 4 viên chức.

Việc thực hiện bổ nhiệm lãnh đạo tại sở GD-ĐT tỉnh được thực hiện đúng quy trình, quy định của Nhà nước, bởi mới chỉ có quy định về số lượng cấp phó tới cấp sở, chưa có quy định tới cấp phòng.

Ông Quân là người bổ nhiệm lãnh đạo các phòng, ban, thường trực thuộc Sở. Sở đang tiến hành sắp xếp, tiếp tục tinh giản biên chế và dự kiến tháng 9 cơ bản sẽ hoàn thành theo kế hoạch.

Hiện tại, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đang sắp xếp lại bộ máy quản lý Nhà nước theo quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc và đề án của UBND tỉnh về tinh giản, sắp xếp lại bộ máy cán bộ.

Cụ thể, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đang trong quá trình sắp xếp nên các phòng ban có nhiều lãnh đạo, phình to hơn như phòng Thanh tra có một Chánh Thanh tra và 3 Phó Chánh Thanh tra. Trước đây, phòng Thanh tra chỉ có một Chánh thanh tra và 2 Phó Chánh Thanh tra.

Hiện Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc có duy nhất phòng Giáo dục mầm non chỉ có lãnh đạo không có nhân viên. Được biết, cả 3 lãnh đạo đều được bổ nhiệm từ năm 2009.

Video: Phê xấu lý lịch công dân, cán bộ xã vào nhà xin lỗi

Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho biết, lãnh đạo phòng vẫn làm việc như chuyên viên, thậm chí lãnh đạo yêu cầu cao hơn, trách nhiệm và thời gian cũng vậy.

Sắp tới, Sở sẽ tiến hành cơ cấu vị trí việc làm phù hợp với chuyên môn của người đó để đạt hiểu quả tốt nhất.

Trước đó, tháng 1/2017 thực hiện đề án 01 của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và kế hoạch của UBND tỉnh Vĩnh Phức, Nghị định 24 của Chính Phủ, thông tư của Bộ GD-ĐT và Bộ Nội vụ, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc thực hiện giảm từ 13 phòng chuyên môn xuống 10 phòng.

Trong đó, 3 phòng bị giảm gồm: Phòng Pháp chế, Phòng Công nghệ thông tin và Phòng Giáo dục chuyên nghiệp.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn