Giám đốc phòng giao dịch 'mất tích' cùng 17 tỷ đồng: Đình chỉ nhiều cán bộ Agribank

Pháp luậtThứ Ba, 03/02/2015 08:22:00 +07:00

Ngân hàng Agribank đã miễn nhiệm chức giám đốc của Nguyễn Lê Kiều Quang, đề nghị cơ quan điều tra truy tìm ông này, tạm đình chỉ phó giám đốc và nhiều cán bộ

Ngân hàng Agribank đã miễn nhiệm chức giám đốc của Nguyễn Lê Kiều Quang, đề nghị cơ quan điều tra truy tìm ông này, tạm đình chỉ phó giám đốc và nhiều cán bộ liên quan.  

Ngày 2/2, ông Nguyễn Hải Long - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn VN (Agribank) đã thông tin thêm với báo chí về việc ông Nguyễn Lê Kiều Quang - giám đốc Phòng giao dịch Hòa Hưng Agribank CN Mạc Thị Bưởi) bỏ trốn cùng 17 tỷ đồng.

Ông Long cho biết sau vụ việc xảy ra, ngân hàng đã miễn nhiệm chức vụ, tạm đình chỉ công tác nhiều cán bộ có liên quan để chờ điều tra làm rõ.

Ông Long xác định ngày 30/1, ông Nguyễn Lê Kiều Quang (37 tuổi, giám đốc Phòng giao dịch Hòa Hưng) đã chiếm đoạt 17 tỷ đồng tiền tiếp quỹ tiền mặt tại Chi nhánh Mạc Thị Bưởi và bỏ trốn.

Nguyên nhân vụ việc được xác định là do các cá nhân trong tổ điều chuyển không thực hiện đúng quy định về vận chuyển tiền mặt của ngân hàng.

Theo quy định, tổ chuyển tiền được thành lập gồm 3 người: người áp tải, 1 bảo vệ chuyên trách hoặc công an, 1 lái xe.

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển tiền, ông Phú Minh Hòa - nhân viên Phòng giao dịch Hòa Hưng - tổ trưởng tổ điều chuyển, đã không hoàn thành đúng chức trách, nhiệm vụ.

Ông Hòa đã không tham gia áp tải tiền theo qui định (từ khi nhận tiền tại CN Mạc Thị Bưởi đến khi về đến Phòng giao dịch Hòa Hưng) mà giao tiền cho ông Quang (không thuộc tổ điều chuyển). Lợi dụng kẽ hở này ông Quang đã chiếm đoạt 17 tỷ đồng.

Vì vậy, lãnh đạo Agribank đã yêu cầu các cá nhân có liên quan báo cáo vụ việc với cơ quan điều tra Công an TP.HCM, Cục An ninh Tài chính tiền tệ và Đầu tư (A84) - Bộ Công an, đề nghị Cơ quan công an truy tìm ông Quang.

Hiện tại ông Hòa đã bị tạm giữ, riêng nhân viên lái xe thời điểm chở tiền cũng đang được cơ quan chức năng kiểm soát để phục vụ công tác điều tra.

Agribank đã miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Phòng giao dịch, đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Lê Kiều Quang, tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Phòng giao dịch đối với bà Đặng Thị Thu Hương.

Đồng thời, ngân hàng cũng dừng phân công nhiệm vụ áp tải tiền đối với cán bộ bảo vệ chuyên trách và lái xe liên quan đến vụ việc. Ngoài ra, Agribank Mạc Thị Bưởi đã điều động bổ nhiệm Ban giám đốc mới cho Phòng giao dịch này.

Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn