Giám đốc OceanBank Hải Phòng biến mất bí ẩn, hàng loạt sổ tiết kiệm bị báo lỗi

Kinh tếThứ Tư, 13/09/2017 21:50:00 +07:00

Giám đốc ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng đã vắng mặt bất thường tại nhiệm sở từ ngày 31/8 tới nay, trong khi nhiều khoản tiết kiệm của khách hàng bị "báo lỗi".

Ngày 13/9, một nguồn tin từ công an TP Hải Phòng cho hay bà Trần Thị Kim Chi, Giám đốc chi nhánh ngân hàng Đại Dương (OceanBank) tại TP Hải Phòng, đã không đến nhiệm sở công tác kể từ ngày 31/8.

oceanbank

Chi nhánh ngân hàng OceanBank tại Hải Phòng 

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân khiến bà Chi đột ngột "mất tích".

Theo nguồn tin này, việc "vắng mặt" bất thường từ nhiều ngày nay của bà Chi vì có liên quan đến việc khoảng gần 20 sổ tiết kiệm của người dân với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng gửi tại ngân hàng OceanBank, chi nhánh Hải Phòng bị "báo lỗi".

Hiện hàng chục khách hàng không thể rút được số tiền đã gửi vào ngân hàng này. Khi đến giao dịch tại chi nhánh ngân hàng, gần 20 khách hàng đều được trả lời là sổ không có giá trị, phải chờ cơ quan công an kiểm định lại.

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị L. (trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho hay khoảng cuối tháng 8/2017, sau 2 lần kiểm tra tại 2 văn phòng giao dịch của ngân hàng OceanBank tại đường Đà Nẵng và đường Lạch Tray (thuộc quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), hệ thống ngân hàng đều báo lỗi số tiền 5 tỷ đồng mà chị L. đã gửi tiết kiệm trước đó, chị L. liền tới chi nhánh OceanBank tại đường Tô Hiệu, quận Lê Chân thì được nhân viên của ngân hàng kiểm tra và trả lời số sổ tiết kiệm không có trong hệ thống.

Tương tự, một khách hàng khác (xin được giấu tên) cho hay: "Tôi mang tiền tiết kiệm đến chi nhánh ngân hàng OceanBank Hải Phòng gửi, được thực hiện theo đúng quy trình thủ tục và được ngân hàng trao sổ tiết kiệm. Vào đầu tháng 9/2017, khi tôi đến ngân hàng rút tiền thì được thông báo số sổ tiết kiệm của tôi không có trong hệ thống".

Video: Nhìn lại 14 năm "làm mưa làm gió" ngành ngân hàng của ông Trầm Bê

Được biết, ngày 7/9, hơn chục khách hàng đã đến ngân hàng OceanBank chi nhánh tại Hải Phòng để kiểm tra và đều nhận được câu trả lời "sổ tiết kiệm không có trong hệ thống".

Hiện, gần 20 khách hàng có sổ gửi tiết kiệm tại ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng đã có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng, đề nghị giải quyết, trả lại số tiền mà họ đã gửi tiết kiệm tại ngân hàng trên.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn