Giám đốc lừa đảo lĩnh án 13 năm tù

Pháp luậtThứ Bảy, 27/02/2016 12:30:00 +07:00

Mở ra nhiều công ty để mang danh nghĩa giám đốc, đối tượng Hoàn lợi dụng danh nghĩa đã lừa đảo số tiền hơn 2 tỷ đồng.

(VTC News) - Mở ra nhiều công ty để mang danh nghĩa giám đốc, đối tượng Hoàn đã lừa đảo số tiền hơn 2 tỷ đồng.
Sáng ngày 26/2, tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Minh Hoàn (46 tuổi, trú xã Hòa thắng, TP.Buôn Ma Thuột) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Bị cáo Hoàn tại tòa án
Bị cáo Hoàn tại tòa án 

Theo cáo trạng, từ năm 2010-2015, bị cáo Nguyễn Minh Hoàn thành lập một số công ty như: Công ty TNHH thương mại và dịch vụ chuyển phát nhanh FPT-BMT, công ty TNHH MTV thương mại và dịch vụ xây dựng Minh Hoàn....đều do Hoàn làm giám đốc.
Tại tòa Hoàn khai nhận do làm ăn thua lỗ nên đã đưa ra một số thông tin như mình có nhiều mối quan hệ cấp cao có thể xin việc, xin học tại các trường và làm dịch vụ đáo hạn, chạy án để lừa đảo.

Hoàn tạo lòng tin với mọi người từ đó được mọi người tin tưởng đã đưa tiền cho Hoàn để nhờ xin việc, chạy án và xin vào trường học.
Tuy nghiên, do quá trình làm ăn thua lỗ, Hoàn đã chiếm đoạt số tiền trên 2 tỷ đồng của 18 bị hại vào việc chi tiêu của cá nhân.
Hội đồng xét xử, xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm nên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Hoàn với mức án 13 năm tù và buộc bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền cho các bị hại.


 Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn