Giám đốc kể chuyện gái Thái chuốc rượu

Sức khỏeThứ Tư, 08/04/2015 07:40:00 +07:00

Nano Curcumin, cumargold, viêm loét dạ dày, rượu bia

(VTC News) - Anh Tr. H. Đ, giám đốc công ty về phần mềm ở Hà Nội kể lại câu chuyện phải nhập viện cấp cứu vì bị chảy máu dạ dày do uống nhiều rượu bia.

Có lần anh được mời vừa đi công tác kết hợp thăm quan ở thành phố Điện Biên. Chuyến đi dài ngày, vất vả khiến anh mệt nhoài. Mới nghỉ qua đêm, mới sáng ra, đối tác của anh ở một đơn vị cấp Sở đã đánh xe đến đón đi ăn sáng.

Món ăn sáng mà đối tác anh mời là … uống rượu với cháo lòng. Anh không thể từ chối trước lòng hiếu khách của họ. Buổi sáng ấy, là những chén rượu trắng với độ cồn trên 40o liên tục được rót mời.

 Văn hóa uống rượu của phụ nữ Thái với kiểu uống 'khát vọng'. Ảnh minh họa: Otofun.
Sau khi dự hội nghị ở thành phố Điện Biên. Bữa trưa, chủ nhà lại mời khách đi ăn cơm nhà hàng. Trong bữa ăn đó, lần lượt từng người  của đoàn chủ nhà ra mời đoàn khách uống rượu.  Rượu toàn rượu nặng, anh Đ không thể từ chối. 

Người trên Điện Biên có kiểu uống “Khát vọng”,  chủ nhà là nữ khoác  chéo tay vào khách nam để cùng uống rượu. Cứ chén này đến chén khác, anh phải áp dụng đủ chiêu để ‘đổ’ rượu nhưng lượng rượu anh uống vào cũng khiến anh thấy quay cuồng.

Những ngày đi công tác là những ngày đắm chìm trong rượu.

Anh Đ kể: “Tôi không thể quên buổi tối hôm đó. Phía Sở mời chúng tôi đến một nhà sàn phục vụ khách quý theo phong cách của người dân tộc.

Phía chủ nhà bố trí người dự buổi chiêu đãi hôm đó ngồi đan xen giữa nam và nữ. Trên mâm rượu là thịt thú rừng và những đặc sản vùng Tây Bắc.

Chúng tôi uống rượu, rồi nắm tay nhau nhảy theo kiểu người Thái, rồi lại uống lại nhảy. Cuộc đó thật sự rất vui. Tôi đã ngà ngà, nhưng rượu vẫn được rót.

Đến lúc, tôi không thể uống, một cô gái Thái cầm chai rượu đổ lên cả người tôi ướt sũng. Sau đó, tôi phải cởi áo ra để vắt bỏ rượu.  Đến chiếc smartphone đeo bên hông cũng không tránh khỏi rượu”.

Các cuộc rượu vẫn tiếp diễn. Cho đến một ngày, sau một cuộc nhậu, anh về nhà nôn thốc nôn tháo ra cả máu, sốc mất máu, ngất lịm. Vợ anh đưa đi cấp cứu. Sau khi cấp cứu, bác sỹ cho nội soi và phát hiện anh bị xuất huyết tiêu hóa trên nền vết loét dạ dày trước đó.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh nhân bị thủng dạ dày thường đau dữ dội ở vùng thượng vị rồi lan ra ổ bụng, tụt huyết áp, mặt tái, vã mồ hôi, mạch nhanh.

Lúc đầu không sốt, giai đoạn muộn có sốt do nhiễm khuẩn. Nếu bệnh nhân đến muộn có triệu chứng nhiễm độc rõ, sốt cao 38 - 39o mạch nhanh, môi khô.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Có rất nhiều nguyên nhân gây xuất huyết tiêu hóa như vỡ giãn tĩnh mạch thực quản, chảy máu đường mật, trong đó viêm loét dạ dày tá tràng chiếm tỷ lệ cao nhất, tới 50%. Nguy hiểm hơn, có tới 3-14% trong số 50% ca mắc có nguy cơ bị tử vong nếu không được điều trị kịp thời, triệt để.

Khi bị viêm loét dạ dày - tá tràng, niêm mạc dạ dày bị tổn thương, lớp bảo vệ bị phá vỡ. Lâu ngày, các vết loét càng trở nên nghiêm trọng và gây nên hiện tượng xuất huyết nếu niêm mạc dạ dày bị kích ứng mạnh khi người bệnh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… hoặc do dùng thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAIDs), aspirin.

Xuất huyết xảy ra bên trong của dạ dày nên thường rất khó cầm máu. Nếu không cấp cứu kịp thời, sẽ gây suy tim do thiếu máu…, thậm chí tử vong nếu mất máu quá nhiều.

Khi đã bị viêm loét dạ dày - tá tràng, người bệnh cần tích cực điều trị kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra và sử dụng các thảo dược thiên nhiên giúp nhanh lành vết loét, bảo vệ niêm mạc dạ dày. Trong đó nổi bật là CumarGold, do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN  sản xuất từ tinh chất nghệ vàng, hấp thu tới 95%, đạt chất lượng tương đương chế phẩm của Mỹ, mang lại hiệu quả vượt trội so với tinh nghệ thường

Nano Curcumin trong CumarGold có kích thước siêu nhỏ, cải thiện độ tan và hấp thu của Curcumin, giúp phát huy tối đa tác dụng của Curcumin như chống viêm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP, nhanh lành vết loét, tăng tiết chất nhầy để bảo vệ niêm mạc dạ dày

Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh Curcumin ức chế sự phát triển của 65 chủng HP, trong đó có nhiều chủng đã kháng metronidazol. Đó là do curcumin ức chế một số enzym đặc hiệu cho quá trình tổng hợp acid amin cần thiết cho vi khuẩn.

Trên chuột cống gây loét dạ dày thực nghiệm, sử dụng curcumin với liều  20, 40 và 80 mg/kg, Tuorkey M. và Karolin K. (2009) nhận thấy curcumin đã là giảm đáng kể số lượng và chất lượng ổ loét, làm giảm tiết acid dịch vị và các yếu tố thúc đẩy quá trình viêm.

Trong một nghiên cứu lâm sàng giai đoạn II của các nhà khoa học Thái Lan tiến hành trên 45 bệnh nhân cho uống viên nang curcumin 300 mg, mỗi lần 2 viên, 5 lần trong 1 ngày. Kết quả cho thấy sau 4 tuần 48% không còn vết loét, sau 8 tuần là 72% và sau 12 tuần là 76%.

Không chỉ ngăn ngừa xuất huyết dạ dày, Nano Curcumin còn tiêu diệt gốc tự do, ức chế sự hình thành tế bào ung thư, hạn chế nguy cơ tiến triển thành ung thư dạ dày ở người bị viêm loét dạ dày mạn tính.

Để được tư vấn thêm, độc giả vui lòng gọi về tổng đài 1800.1796 hoặc truy cập website cumargold.vn
 

Nguồn: cumargold
Bình luận
vtcnews.vn