Cựu giám đốc FBI bị sa thải: 'Chính quyền chọn cách làm nhục tôi'

Thế giớiThứ Năm, 08/06/2017 22:22:00 +07:00

Cựu giám đốc FBI James Comey dự phiên điều trần của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ xoay quanh nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 cũng như lý do ông phải rời FBI.

Cựu giám đốc FBI James Comey nói rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump đã "chọn cách làm nhục tôi" và lan truyền những "lời dối trá" về Cục Điều tra Liên bang Mỹ, tuy nhiên từ chối bình luận về việc Tổng thống Trump có cản trở cản lý hay không khi yêu cầu ông dừng điều tra về tướng Michael Flynn.

Trong phiên điều trần được mong đợi, ông Comey nói rằng việc Tổng thống Trump đưa ra lời đề nghị này là rất "khó chịu" nhưng ông Trump chưa từng yêu cầu FBI dừng cuộc điều tra về Nga. Cựu giám đốc FBI cũng khẳng định ông không nghi ngờ gì về việc Moscow đã can thiệp vào cuộc bầu cử.

Giam doc FBI bi sa thai: 'Chinh quyen chon cach lam nhuc toi' hinh anh 1

Cựu giám đốc FBI James Comey trong phiên điều trần tại quốc hội ngày 8/6. (Ảnh: Reuters)

Liên quan việc bị Tổng thống Trump sa thải, ông Comey cho rằng chính quyền Tổng thống Trump đã không đưa ra lý do thực sự. "Tổng thống đã liên tục nói tôi làm tốt", Comey nói. Ông nói ông cảm thấy bối rối về "những lời giải thích liên tục thay đổi" mà Nhà Trắng đưa ra.

Ông Comey cho biết ông ghi chép về cuộc gặp với hồi tháng 2 với Tổng thống Trump là vì lo ngại rằng "ông ấy (Tổng thống Trump) có thể nói dối" về việc đó. Theo ghi chép, trong cuộc gặp, ông Trump đã "hy vọng" ông Comey dừng cuộc điều tra về tướng Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia.

Video: FBI bất ngờ chống lệnh Nhà Trắng

Cựu giám đốc FBI James Comey bất ngờ bị sa thải hôm 9/5 với lý do sai sót trong quá trình điều tra bê bối sử dụng email của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Động thái này khiến tổng thống Mỹ vấp phải nhiều tranh cãi trong bối cảnh FBI đang tiến hành điều tra về mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông với Moscow.

Ủy ban Tình báo Hạ viện và Thượng viện Mỹ đang triển khai hai cuộc điều tra song song xoay quanh nghi vấn đội ngũ tranh cử của Tổng thống Mỹ có liên quan tới Nga. Ông Comey từng khẳng định ông cảm thấy không thoải mái khi thảo luận về cuộc điều tra này với Tổng thống Trump, dù ông không phải đối tượng điều tra.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn