Giám đốc ép giáo viên ký nhận học bạ giả: Công an vào cuộc điều tra

Giáo dụcThứ Năm, 14/07/2016 07:02:00 +07:00

Công an tỉnh Đắk Nông vào cuộc điều tra xác minh, để làm rõ Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Đắk Song ép các giáo viên ký nhận và cấp học bạ giả cho học viên.

Ngày 13/7, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc ông Phạm Thái Hòa- Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đắk Song bị tố cáo về việc chỉ đạo làm giả học bạ cho nhiều học viên.

A11

Học bạ giả của một học viên tại trung tâm -Ảnh: CTV 

anh-1-1-0549531

Nơi ông Hòa từng giữ chức vụ giám đốc -Ảnh: CTV  

Trước đó, vào ngày 5/7 Sở GD-ĐT Đắk Nông cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hòa để phối hợp làm rõ đơn thư tố cáo của bà Phạm Thị Kim Luyến – Giáo viên Trung tâm GDTX Đắk Song.

Từ năm 2013 đến nay, ông Hòa bị tố đã làm giả học bạ của hàng loạt học viên và chỉ đạo các giáo viên của trung tâm phải ký, cho điểm ‘khống ‘ vào học bạ  của học viên.

Đồng thời, ông Hòa bị tố mạo danh chữ ký của cả giáo viên cũ vào học bạ lớp 10, 11 của nhiều học viên để các học viên này được học lớp 12, được cộng điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Một giáo viên tại trung tâm cho biết, nếu không làm theo chỉ đạo này sẽ bị trù dập xét không hoàn thanh nhiệm vụ, đưa vào diện tinh giản biên chế của trung tâm.

Ngay sau đó, với nhiều bức xúc về hành vi của ông Hòa, nhiều giáo viên tại trung tâm đã gởi đơn tố cáo vụ việc lên cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề.

Theo Kết luận thanh tra của Sở GD-ĐT Đắk Nông, ông Phạm Thái Hòa đã tự ý tuyển 5 học viên K’Lung, K’Krah, Phạm Thị Hải Yến, Ngô Minh Truyền, Trần Thị Cẩm Vân là sai quy định do 5 học viên này không có tên trong danh sách phê duyệt tuyển sinh của Sở.

Cùng việc làm giả cho 5 học viên trên cùng với 2 học viên Giàng A Cu và Nguyễn Thị Kim Anh là trái quy định, đồng thời việc ký và cho điểm trong học bạ khi các học viên không theo học là vi phạm các điều, khoản của Luật Giáo dục.

Với hàng loạt những sai phạm trên của ông Hòa, Sở GD-ĐT đã ký Quyết định đình chỉ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đối với học viên Ngô Minh Truyền và Quyết định hủy điểm Trung bình lớp 12 để xét tốt nghiệp THPT của 6 học viên còn lại

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn