Giám đốc Dell công khai chê thậm tệ iPad

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 07/06/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Giám đốc điều hành Dell tại Úc đã công khai chỉ trích iPad rằng nó là một thiết bị "bóng bẩy” và chỉ làm “đau đầu" các doanh nghiệp hỗ trợ.

(VTC News) - Giám đốc điều hành Dell tại Úc-ông Joe Kremer đã công khai chỉ trích iPad của Apple, tuyên bố rằng nó là một thiết bị "bóng bẩy” và chỉ làm “đau đầu” các doanh nghiệp hỗ trợ.


iPad là một thiết bị "bóng bẩy" nên nó thu hút người dùng? 

Theo phóng viên của Australian Financial Review, Kremer đã phát biểu tại cuộc họp báo một phương tiện truyền thông và nhà phân tích tại Sydney chiều vào Thứ Tư: "người dân có thể bị hấp dẫn bởi một thiết bị bóng bẩy nhưng ngành công nghệ có lẽ không đủ khả năng để chạy theo hỗ trợ Apple”.

Ai cũng biết Dell đã gặp thất bại nặng nề trong thị trường máy tính bảng. Công ty đã cố gắng cải tiến để chống lại iPad với tablet Streak 5 và 7 chạy Android, nhưng cả hai máy tính bảng đã bị “đè bẹp” dưới sức mạnh của Apple và cuối cùng phải ngừng sản xuất.

Dell Streak 5 và 7 "chịu thua" iPad

Không chỉ Dell mà HP cũng “lao đao” trong thị trường này. HP TouchPad và PlayBook của RIM (Blackberry) là hai ví dụ của các tablet không thành công. Hóa ra kiếm lời từ thị trường máy tính bảng không hề dễ dàng.
Dell tiếp tục tấn công thị trường này với các tablet hệ điều hành Windows và cả Android, nhưng các nhà chuyên môn đánh giá Dell vẫn đang “hít khói” Apple.

Dell đã chuẩn bị sẵn sàng để tung ra tablet Windows, cả Windows 8 và Windows RT trên tablet chạy ARM. Công ty đánh giá rằng Windows 8 có thể còn mới, nhưng nó vẫn là  'Windows', và người dùng truyền thống vẫn hiểu được nguyên lý làm việc của Windows, dù cho hệ điều hành này được cài vào máy để bàn, máy tính xách tay, máy chủ hay là máy tính bảng.

Dell là một doanh nghiệp liên kết với Microsoft và Windows. Chắc chắn cũng có liên hệ với Linux và Android, nhưng cốt lõi của kinh doanh của công ty này xoay quanh Windows. Ngay cả Giám đốc điều hành Michael Dell đã thừa nhận rằng ông không nghĩ rằng Android có những đặc điểm cần thiết thách thức iPad, và rằng "Microsoft đã có một cú hích khá tốt với Windows 8". 

"Nói xấu" đối thủ là một chiến thuật marketing của Dell 

“Chiến thuật” Dell sử dụng khá thú vị, được viết tắt là FUD (Fear, uncertainty and doubt), công ty kích thích thị trường bằng cách đưa ra thông tin không rõ ràng hoặc thông tin tiêu cực, ví dụ như chỉ trích đối thủ để thu hút sự chú ý của dư luận. Hiệu quả của kế hoạch này có lẽ phải chờ sau khi máy tính bảng của Dell xuất xưởng mới có thể đánh giá đầy đủ.


Lãng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn