Giám đốc Cty dược cầm đầu đường dây sản xuất thuốc giả

Pháp luậtThứ Năm, 13/01/2011 12:04:00 +07:00

(VTC News) - Tại địa chỉ 465/2 kênh Tân Hóa, các trinh sát đã thu giữ được một số lượng rất lớn các loại thuốc tân dược giả đang được tập kết ở đây.

(VTC News) –Tại địa chỉ 465/2 kênh Tân Hóa, phường Hòa Thạnh – quận Tân Phú, các trinh sát đã thu giữ được một số lượng rất lớn các loại thuốc tân dược giả đang được tập kết ở đây.

Ngày 12/1, Cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM vừa có báo cáo Ban GĐ Công an TP kết quả điều tra đường dây sản xuất, tiêu thụ thuốc tân dược giả lớn nhất tại thị trường Việt Nam từ trước tới nay. Đường dây này vừa bị triệt phá hồi cuối tháng 12/2010.

Cầm đầu đường dây này là Huỳnh Ngọc Quang – GĐ Công ty CP Dược Việt Pháp, hiện đã bỏ trốn và bị đề nghị truy nã trên cả nước. Cùng giúp sức cho Quang còn có 14 bị can khác đã bị đề nghị truy tố tội “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, chữa bệnh”.

CQĐT cho biết, các bị can nói trên với trình độ văn hóa chưa hết phổ thông, nhưng đã tổ chức sản xuất, buôn bán bất kể loại thuốc nào có mặt tại thị trường TP.HCM, kể cả thuốc kháng sinh và các loại thuốc đặc trị chuyên dụng.

Hồi cuối tháng 12/2010 vừa qua, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã cùng phối hợp, tập kích kho chứa thuốc giả của Quang ở số 465/2 kênh Tân Hóa, phường Hòa Thạnh – quận Tân Phú. Tại đây, các trinh sát thu giữ được một số lượng rất lớn thuốc giảm cân, kháng sinh giả như  BVP, Celestamine, Amoxiciline, Cephalexin…Các loại thuốc này đang được tập kết để đưa đến các đại lý phân phối, trung tâm mua bán sỉ thuốc tân dược ở TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Đây được coi là đường dây sản xuất, mua bán thuốc tân dược có quy mô, ảnh hưởng rất lớn đến thị trường thuốc nước ta. Khi đường dây này bị triệt phá, thị trường tân dược TP.HCM đã bị rúng động một thời gian dài, và một số điểm tập kết thuốc giả khác với quy mô nhỏ hơn ở TP cũng đã bị phá ngay sau đó.

N.Ngà

Bình luận
vtcnews.vn