Giám đốc cty con PVC bị tố dùng bằng đại học giả: Chủ tịch PVC lên tiếng

Pháp luậtThứ Tư, 04/01/2017 13:23:00 +07:00

Chủ tịch HĐQT PVC cho biết sẽ sớm cung cấp thông tin vụ việc giám đốc công ty CP Xây lắp đường ống Bể chứa dầu khí (PVC-PT) dùng bằng đại học giả suốt 20 năm.

Trao đổi với VTC News, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) - Bùi Ngọc Thắng cho biết đã nắm được những thông tin phản ánh ông Nguyễn Minh Châu, giám đốc công ty CP Xây lắp đường ống Bể chứa dầu khí (PVC-PT), là công ty con của Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) sử dụng bằng đại học giả. Phía tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam cũng đã cử đoàn cán bộ kiểm tra.

Theo ông Thắng, vụ việc đã được ông giao cho Phó tổng giám đốc PVC - Nguyễn Văn Đồng chuẩn bị nội dung, trả lời báo chí.

bui-ngoc-thang-

Ông Bùi Ngọc Thắng Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Đại diện phía PVC cho biết, trong đầu tháng 1/2017, phía công ty sẽ có buổi làm việc, thông báo rõ ràng về vụ việc ông Châu bị tố dùng bằng đại học giả.

Trước đó, ông Nguyễn Minh Châu, giám đốc công ty CP Xây lắp đường ống Bể chứa dầu khí (PVC-PT) bị các cán bộ công nhân viên PVC tố cáo việc ông sử dụng bằng đại học giả suốt 20 năm công tác.

Từ khi còn là Phó giám đốc của công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) cũng thuộc PVC, việc ông Châu sử dụng bằng đại học giả đã bị phát giác, rất hiều lần ông Bùi Ngọc Thắng (Chủ tịch HĐQT) và ông Trần Minh Ngọc, nguyên Tổng giám đốc của PVC đã cử đoàn cán bộ kiểm tra, làm rõ sự việc.

ong-chau-2

Bằng tốt nghiệp được cho là giả của ông Nguyễn Minh Châu. (Hình ông Châu được PV thêm vào).

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM có công văn số 1064/ĐHKT-ĐTTC trả lời về việc xác minh bằng đại học của ông Châu. Theo đó, công văn nêu rõ: “Sau khi kiểm tra hồ sơ gốc, đối chiếu với bản sao kèm theo, chúng tôi xác nhận như sau: Ông Nguyễn Minh Châu, ngày sinh 20/3/1976, nơi sinh Quảng Trị, không có tên trong danh sách cấp bằng của Phòng quản lý Đào tạo Tại chức. Người ký, Trưởng phòng Đào tạo tại chức thạc sĩ Mai Xuân Mẫn."

Nhưng không hiểu sao, sau đó ông Châu tiếp tục được bổ nhiệm làm giám đốc công ty PVC-PT, gây bức xúc trong nội bộ cơ quan.

Sau rất nhiều đơn tố cáo, ngày 15/9/2016, GS.TS Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế TP.HCM có công văn trả lời PVC: Ông Nguyễn Minh Châu không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp đại học tại chức của trường.

p2

Văn bản do hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế TP.HCM khẳng định bằng ông Châu là giả.

Sau công văn đóng dấu đỏ của hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ông Châu lập tức làm đơn xin chấm dứt HĐLĐ với lý do sức khỏe không tốt.

Được biết, phía PVC đã có cuộc thanh tra xem xét sai phạm của ông Châu.

Trong đơn tố cáo ông Châu của cán bộ nhân viên PVC, việc ông Châu dùng bằng giả đã bị tố cáo từ rất lâu. Song không hiểu vì lý do gì mà ông Châu vẫn không bị xử lý, thậm chí, ông còn được bổ nhiệm chức vụ khác cao hơn.

Chính điều này đã gây bức xúc trong nội bộ PVC, vậy có điều gì khuất tất trong vụ việc này? Ai sẽ chịu trách nhiệm về các quyết định bổ nhiệm ông Châu và việc để ông dùng bằng đại học giả suốt 20 năm công tác?

Video: 20 cán bộ Y tế Thanh Hóa dùng bằng giả

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn