Giám đốc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn nói gì về khoản 'chăm sóc' 19 tỷ đồng?

Pháp luậtThứ Hai, 11/09/2017 17:05:00 +07:00

Bị cáo Minh Thu tiếp tục khẳng định chi 19 tỷ "chăm sóc" 4 sếp ở Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn nhưng 1 trong 4 người bị tố khẳng định hành vi trên có dấu hiệu tội vu khống.

Trong phiên tòa ngày 9/9, bị cáo Nguyễn Minh Thu, cựu  Phó tổng OceanBank đã khai nhận, nhiều lần chi tiền lãi ngoài cho 4 lãnh đạo và cựu lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) gồm ông Nguyễn Hoài Giang - Chủ tịch HĐTV, ông Đinh Văn Ngọc - cựu Tổng Giám đốc, Vũ Mạnh Tùng - Phó Tổng Giám đốc và ông Phạm Xuân Quang - Kế toán trưởng.

Vì vậy, trong phiên tòa hôm nay (11/9), HĐXX triệu tập cả 4 người.

hoa dau binh son

Ông Phạm Xuân Quang - Kế toán trưởng khẳng định không nhận tiền chi lãi ngoài.

Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Minh Thu cho biết, đã từng chuyển khoản cho ông Vũ Trọng Hải - Trưởng BKS OceanBank trong năm 2013 khoảng vài trăm triệu còn đối với ông Quang - Kế toán trưởng thì đã có lần Minh Thu nhờ bị cáo Tú Anh chuyển lại giúp vì muộn quá nên không gặp được.

Trả lời HĐXX, bị cáo Tú Anh - GĐ OceanBank chi nhánh Quảng Ngãi (từ năm 2009 đến 5/10/2016) khai, Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Thu khi vào Quảng Ngãi lần đầu tiên đi cùng chị Minh Phương (Phó Tổng Giám đốc – PV), bị cáo cũng tháp tùng đi. Những lần sau thì bị cáo cùng Minh Thu gặp lãnh đạo của BSR như ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV, ông TGĐ Đinh Văn Ngọc, Phó TGĐ Đinh Thanh Tùng, ông Phạm Xuân Quang, Kế toán trưởng.

Bị cáo Tú Anh nói: “Bị cáo đi cùng nhưng bị cáo không trực tiếp chuyển tiền cho BSR. Có một lần bị cáo chuyển phong bì cho ông Quang nhưng không biết bên trong có gì”.

Trả lời thẩm vấn, ông Phạm Xuân Quang - Kế toán trưởng khẳng định ông biết BSR có quan hệ tiền gửi với OceanBank từ khoảng 2 tỷ đến hơn 1.000 tỷ, nhưng khẳng định không nhận khoản tiền chăm sóc khách hàng nào.

Video: Nguyễn Xuân Sơn khai về khoản tiền 200 tỷ đồng chăm sóc khách hàng

“Những lần chị Thu qua làm việc đều là vào những dịp tổ chức sự kiện giao lưu thường kỳ của Cty. Tôi chưa gặp chị Thu tại bất kỳ quán cà phê nào ở TP.HCM. Ngoài ra có một lần chuyển khoản qua ngân hàng, người nhận lệnh chuyển tiền là thư ký của Nguyễn Minh Thu” – ông Quang nói.

Khi HĐXX hỏi, ngày 9/9, bị cáo Minh Thu có khai đã mang cho ông từ 300 – 500 triệu đồng?

“Đây là lời khai một chiều từ bị cáo” – ông Quang nói.

Khi HĐXX hỏi ông Giang, ông Ngọc, ông Tùng, cả ba người đều khẳng định không nhận tiền chi lãi ngoài từ OceanBank.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn