Giám đốc công ty an ninh Việt Nhật nổ súng dọa phụ nữ: Làm rõ loại súng sử dụng

Pháp luậtThứ Ba, 06/12/2016 15:45:00 +07:00

Công an quận Tân Bình đang khẩn trương làm rõ loại súng mà ông Phương bắn để xác định đó là vũ khí quân dụng hay là công cụ hỗ trợ để có biện pháp xử lý theo quy định.

Theo một giám đốc công ty bảo vệ tại quận 10, TP.HCM, hành vi nổ súng chỉ thiên để uy hiếp tinh thần hai mẹ con đi đòi lương của Giám đốc Cty bảo vệ Việt Nhật (TP.HCM) là sai trái và không được phép.

Qua đoạn clip ghi lại cảnh ông Bùi Đức Phương - Giám đốc Cty bảo vệ Việt Nhật - nổ súng chỉ thiên trong lúc cự cãi với bà Nguyễn Thị Thuý, có thể nói đây là hành vi bị cấm.

 Hành vi nổ súng của ông Giám đốc cty bảo vệ Việt Nhật bị cho là sai trái và không được phép.

Lý do là vì trước đây, Công an TP.HCM có cấp giấy phép sử dụng súng bắn đạn caosu, bắn đạn hơi cay, bình xịt hơi cay... cho một số công ty bảo vệ có đủ điều kiện và đã mua loại công cụ hỗ trợ này. Tuy nhiên, sau này, Công an TP.HCM đã yêu cầu các pháp nhân này niêm phong, cất giữ cẩn thận để chờ hướng dẫn.

Vì vậy, số súng mà các pháp nhân này đang cất giữ đều bị cấm sử dụng. Việc ông Phương mang ra bắn chỉ thiên để thị uy, uy hiếp tinh thần của mẹ con bà Thúy là không đúng và sẽ bị cơ quan chức năng xử lý.

"Công ty tôi vẫn còn mấy khẩu súng kiểu này, nhưng từ khi có văn bản của Công an TP.HCM thì chúng tôi đã cho cất vào két sắt, không cho phép bất kỳ ai sử dụng, thậm chí là mang ra ngoài cũng không được" - vị giám đốc một Cty bảo vệ ở quận 10 cho hay.

Theo PC64 - Công an TP.HCM, trước đây có cấp phép cho một số công ty, pháp nhân được sử dụng các loại công cụ hỗ trợ trên. Việc sử dụng súng bắn đạn caosu, bắn đạn hơi cay đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định của cơ quan chức năng.

Đến giữa năm 2015, PC64 đã gửi văn bản yêu cầu các pháp nhân này phải cất giữ, không được sử dụng nữa để chờ hướng dẫn tiếp theo.

Liên quan đến vụ việc này, Công an quận Tân Bình đang khẩn trương làm rõ loại súng mà ông Phương bắn để xác định đó là vũ khí quân dụng hay là công cụ hỗ trợ để có biện pháp xử lý theo quy định.

Video: Giám đốc công ty an ninh nổ súng dọa phụ nữ

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn