Giám đốc Công an tỉnh tặng xe máy cho cựu binh làm 'nhà đài di động'

Thời sựThứ Hai, 02/01/2017 11:47:00 +07:00

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định trao tặng cho ông Phạm Ngọc Chiêng - người 14 năm gắn mình với chiếc xe máy cà tàng rong ruổi khắp các nẻo đường đi tuyên truyền.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2006 - 2016, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định trao tặng ông Phạm Ngọc Chiêng (ở thôn Thị Tứ, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn) chiếc xe máy hiệu Hon da Dream để phục vụ công tác tuyên truyền lưu động.

Cong an tinh tang xe may cho cuu binh lam 'nha dai di dong' hinh anh 1

 Hơn 10 năm qua, ông Chiêng tự nguyện gắn mình với công việc tuyên truyền di động. Ảnh: Nguyễn Dương.

Hơn 10 năm qua, ông Chiêng được người dân mệnh danh là “Hiệp sĩ tuyên truyền” hay “Nhà đài di động”. Bởi, 14 năm qua, người cựu binh này thường đi rong ruổi các thôn xóm để phát thanh tuyên truyền chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là vấn đề an toàn giao thông.

Tài liệu của xã, huyện, công an... ông tự biên soạn lại cho người nghe dễ hiểu. Sau đó, nhờ con chỉnh sửa file âm thanh trên máy tính. Hành trang ông mang theo là bộ loa, âm ly và lá cờ Tổ quốc gắn trên chiếc xe máy cà tàng.

Hàng ngày, không kể nắng mưa, ông Chiêng đều chạy xe máy 10 - 15 km để tuyên truyền. Những việc làm “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” này của ông đã giúp vấn đề an toàn giao thông, an ninh trật tự ổn định.

Cong an tinh tang xe may cho cuu binh lam 'nha dai di dong' hinh anh 2

 Công an tỉnh tặng xe máy cho ông Phạm Ngọc Chiêng. Ảnh: CA.

Ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của ông Phạm Ngọc Chiêng, thiếu tướng Trịnh Xuyên Giám đốc Công an tỉnh đã tặng ông chiếc xe máy để phục vụ công tác tuyên truyền.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc, ngày 30/12, Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh và Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp tổ chức trao tặng chiếc xe cho ông Chiêng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn