Giám đốc Công an Đồng Nai: 'Thượng tá Võ Đình Thường có gì sai đâu mà xử lý'

Thời sựChủ Nhật, 22/10/2017 10:25:00 +07:00

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai lần đầu tiên lên tiếng trước những thắc mắc của dư luận về thượng tá Võ Đình Thường, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt.

Sáng 22/10, đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã trả lời VTC News về những thông tin liên quan đến vụ việc của thượng tá Võ Đình Thường, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đang được dư luận quan tâm trong những ngày vừa qua.

Video: Sự thật về Phó phòng CSGT Đồng Nai Võ Đình Thường từng bị kỷ luật 14 năm trước

- Liên quan đến vụ việc của thượng tá Võ Đình Thường, hiện phía Công an tỉnh Đồng Nai sẽ có hướng xử lý thế nào, thưa ông?

Tôi chưa hiểu là xử lý cái gì? Và tại sao lại phải xử lý? Thượng tá Thường làm đúng, có gì sai đâu mà xử lý. Về những thông tin liên quan đến thượng tá Thường thì chúng tôi sẽ đưa trực tiếp lên cổng thông tin điện tử của Công an tỉnh Đồng Nai.

Tôi sẽ trực tiếp trả lời những thông tin mà dư luận đang chú ý về thượng tá Võ Đình Thường ở trên đó.

- Với tư cách là người đứng đầu Công an tỉnh Đồng Nai, ý kiến của ông thế nào trước những thông tin liên quan đến thượng tá Thường mà dư luận đang quan tâm?

Theo tôi, cái chính là bây giờ cần phải có định hướng cho đúng. Bây giờ không phải cứ có thông tin như thế là gọi đồng chí Võ Đình Thường lên để trách cứ được.

Trong vụ việc trên, cần phải làm rõ nhiều thứ lắm. Tôi khẳng định là CSGT Đồng Nai đã làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, đúng theo quy định pháp luật không có gì sai cả.

Việc mời một số tài xế xe tải lên làm việc là đúng quy định pháp luật. Khi báo chí đăng tin cho rằng CSGT tỉnh Đồng Nai mời những người trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT là không đúng bản chất sự việc.

CSGT tỉnh Đồng Nai không phải mời lái xe lên làm việc vì “đổi và trả tiền lẻ” mà là mời vì có dấu hiệu vi phạm, gây rối trật tự công cộng.

Khi lái xe đi qua, người ta đã mở cổng để cho đi qua, tuy nhiên lái xe lại không chấp hành thì người ta mới mời lên chứ. CSGT họ mời lái xe lên là có lý do, có bằng chứng, cơ sở.

Đó là những tài xế không chấp hành hiệu lệnh của công an, không chấp hành pháp luật, đã dỡ cổng cho đi mà cứ ngồi ì ra đó gây ra ùn tắc giao thông.

- Ông vừa nói đến những tài xế mà CSGT Công an tỉnh Đồng Nai mời lên làm việc là "có dấu hiệu vi phạm pháp luật", phía CSGT có bằng chứng để chứng minh việc này không?

CSGT tỉnh Đồng Nai có đầy đủ bằng chứng về việc này. Đó là camera đặt ở trạm thu phí BOT 24/24, CSGT sau khi đã trích xuất từ camera ra những lái xe có dấu hiệu vi phạm, có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng thì họ mời mời làm việc.

 
Tôi chưa hiểu là xử lý cái gì? Và tại sao lại phải xử lý? Thượng tá Thường làm đúng, có gì sai đâu mà xử lý.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Đó là hành vi không chấp hành pháp luật, chứ không phải là mời những “tài xế đổi tiền lẻ” lên làm việc như báo chí đã đưa tin.

- Ông nhận xét thế nào về ý kiến dư luận liên quan đến CSGT tỉnh Đồng Nai trong những ngày gần đây?

Theo tôi, báo chí đưa tin về việc CSGT tỉnh Đồng Nai mời tài xế lên làm việc với lý do là “đổi và trả tiền lẻ” là không trung thực, không chính xác.

Đưa tin như vậy khiến dư luận bị định hướng khi cho rằng CSGT Đồng Nai mời lái xe lên làm việc là vì dùng tiền lẻ để trả khi qua trạm BOT. Đưa tin như thế là không chính xác đâu, mà chúng tôi mời lên làm việc là vì họ có những dấu hiệu, hành vi vi phạm, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trên internet và mạng xã hội thì mọi người đâu có biết bản chất sự việc là như thế, vậy là cho rằng CSGT Đồng Nai làm sai. Nhưng chúng tôi đâu có sai.

Nên tôi cho rằng báo chí cần đưa thông tin khách quan, đúng bản chất sự việc. Câu từ khi đăng báo là phải chuẩn xác.

- Phía Công an tỉnh Đồng Nai có dự định gì để thông tin lại vụ việc này cho dư luận được rõ hơn không?

Chúng tôi sẽ thông tin cụ thể về vụ việc trên. Ngay trưa nay (ngày 22/10), mọi người cứ vào trang cổng thông tin điện tử của Công an tỉnh Đồng Nai sẽ có thông tin.

Công an tỉnh Đồng Nai sẽ thông tin cụ thể và chính tôi sẽ trả lời trực tiếp các câu hỏi trên trang này.

- Xin trân trọng cảm ơn ông.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn