Giám đốc CA Hà Nội ‘trảm’ tướng ngay tại cuộc họp

Pháp luậtThứ Năm, 16/01/2014 12:57:00 +07:00

(VTC News) – Liên quan đến vụ kẻ gian phá cây rút tiền ATM trong đêm, Giám đốc CATP Hà Nội đã “trảm” một phó phường vì không hoàn thành nhiệm vụ.

(VTC News) – Liên quan đến vụ kẻ gian phá cây rút tiền ATM trong đêm, Giám đốc CATP Hà Nội đã “trảm” một phó phường vì không hoàn thành nhiệm vụ.

Sáng 16/1, công an TP Hà Nội tổ chức cuộc họp trực tuyến sơ kết 1 tháng thực hiện tấn công trấn áp tội phạm.

Tại cuộc họp, Đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) báo cáo về thủ đoạn phạm tội mới, trong đó có vụ 3 tên trộm, dùng dây cáp và xe ô tô liều lĩnh, kéo đổ máy ATM để trộm tiền trong két xảy ra trên địa bàn phường Giảng Võ (quận Ba Đình) vào 4h sáng ngày 10/1 vừa qua.

Trưởng phòng PC45 cho biết, buổi đêm xảy ra vụ trộm, một người dân đã nhìn thấy hành vi trên và đã đến công an phường Giảng Võ để báo cáo nhưng trực ban của phường đã không báo cáo sự việc nên khó khăn trong quá trình điều tra.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội. 
Sau khi nghe Trưởng phòng PC45 báo cáo, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu ông Đinh Bá Pha – phó công an phường Giảng Võ báo cáo cụ thể tại sao tiếp nhận sự việc, nhận đơn trình báo của nhân dân nhưng không báo cáo để phối hợp.

Trả lời Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Phó trưởng CA phường Giảng Võ Đinh Bá Pha đưa ra lý do: “Trời tối và cán bộ công an phường đi tìm nhưng không thấy cây ATM bị phá”.

Trước lời giải thích của vị Phó trưởng CA phường, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu vị này thôi giữ chức phó công an phường Giảng Võ, chuyển xuống đội thi hành án.

“Với thâm niên làm điều tra hình sự từ năm 1998 mà đến nghiệp vụ cơ bản cũng không hoàn thành thì không không xứng đáng làm phó công an phường” – Tướng Chung khẳng định.

Trước đó, ngày 10/1, một cây ATM đã bị kẻ gian phá hỏng nhằm lấy tiền trong két sắt, tuy nhiên khi chưa thực hiện thành công thì loa báo động của ATM hoạt động thêm vào đó do thấy người dân đi qua nên bọn trộm đã hoảng sợ và lên xe ô tô chạy trốn.

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn